Du khách đổ xô tới cảng Santo Stefano nằm trên bờ biển Tuscan đầy nắng ở Ý để tìm kiếm một trải nghiệm mới mặc dù có chút rùng rợn.

TIN BÀI KHÁC:



Khách du lịch hào hứng chụp ảnh bên đống đổ nát của con tàu du lịch sang trọng.

Chỉ với 10 euro (12 USD), du khách có thể có một chuyến đi kéo dài một ngày tới thăm đống đổ nát của con tàu du lịch sang trọng Costa Concordia. Được biết, con tàu nặng 114.500 tấn và chở 4.000 hành khách này đã đâm phải đá ngầm 2 tiếng sau khi khởi hành và bị mắc kẹt tại đảo Giglio vào ngày 13 tháng 1, khiến 32 người thiệt mạng.

Những người phe vé tại Santo Stefano, cách thành phố nhỏ Giglio khoảng 15km về phía đông, hét với giá "cắt cổ" khi những du khách hăm hở mặc quần soóc và đi dép tông chờ đợi để được lên chuyến phà đông đúc hướng tới con tàu khổng lồ bị đắm.

"Hòn đảo này nhiều khách du lịch hơn trước đây bởi thật đáng buồn là bi kịch lôi cuốn hơn những nơi cảnh đẹp thông thường," Daniela, sinh viên 23 tuổi cho biết khi đang đợi để được bố trí chỗ ngồi cho hay.

Chiếc phà sẽ đỗ cách đống đổ nát của con tàu Costa Concordia vài mét.

Khách du lịch thường chụp ảnh trước đống đổ nát trước khi tắm nắng trên bãi biển hoặc tắm gần con tàu đắm. Khoảng nước xanh ngắt xung quanh vị trí tàu gặp nạn cũng là một trong những địa điểm ưa chuộng của các tay thợ lặn.

"Chúng tôi quan sát những gì đã xảy ra trên TV," Ettore, người đi từ Florence tới đây để xem con tàu sang trọng sau khi xem những bản tin về việc tìm kiếm những người sống sót và các nạn nhân trong nhiều tuần sau tai nạn.

Thị trưởng Giglio, Sergio Ortelli, người giúp cung cấp dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp hàng ngàn hành khách bị sốc được đưa vào bờ vài giờ sau khi vụ tai nạn xảy ra, cho biết thảm họa đã thu hút một lượng khách du lịch tới đây.

"Có một sự gia tăng về lượng khách du lịch với những người tò mò chụp ảnh còn tàu nằm im lìm trên những tảng đá," ông nói.

Tuy nhiên, hội viên hội đồng môi trường đảo, Alessandro Centurioni, cho biết ông hy vọng đống đổ nát sẽ được dọn đi sớm nhất có thể.

"Concordia đã trở thành một phần cảnh quan của đảo, tuy nhiên con tàu đắm này cũng làm hỏng nó..." ông nói.

Dự kiến nếu thời tiết tốt, đống đổ nát sẽ được cố định, trục vớt và rời đi vào mùa xuân năm sau, thị trưởng Ortelli cho biết thêm.

Trong khi các du khách mải mê chụp hình con tàu đắm, các cuộc điều tra về vụ tai nạn vẫn đang được tiếp tục.

Sầm Hoa (Theo theaustralian)