Theo trang Oddity Central, truyền thông Mexico đưa tin hồi đầu tháng 8, người đàn ông trung tuổi có tên Francisco đang đi dạo trên đường phố khu Gustavo A. Madero ở thành phố Mexico City đã bị một đối tượng tiếp cận, và bắn 2 phát đạn vào đầu ở cự ly gần. Thủ phạm sau đó được xác định là Carlos N. 

Nạn nhân chỉ bị thương nhẹ sau khi bị đối tượng nổ súng bắn 2 phát vào đầu ở khoảng cách gần. Ảnh: Twitter

Cho tới nay nguyên nhân khiến Carlos nổ súng vẫn không được công bố. Nhưng điều khiến truyền thông Mexico quan tâm hơn cả là làm thế nào nạn nhân có thể sống sót sau vụ tấn công. 

Dù bị bắn ở khoảng cách gần, nhưng 2 viên đạn thay vì xuyên qua đầu của anh Francisco, chúng lại chỉ gây ra những vết thương nhỏ trên da đầu của nạn nhân. 

Điều kỳ diệu dường như là sự kết hợp của nhiều yếu tố. Trước hết, những viên đạn có vẻ đã rất cũ, và thuốc súng bị ẩm. Thực tế khẩu súng mà thủ phạm bắn là súng cỡ nòng rất nhỏ và rất ngắn, nên làm ảnh hưởng đến vận tốc và sức công phá của viên đạn. Thay vì xuyên qua hộp sọ của anh Francisco, hai viên đạn lại rơi xuống đất ngay sau khi va chạm với đầu của nạn nhân. 

Chính vì chỉ bị thương nhẹ, nên anh Francisco vẫn hoàn toàn tỉnh táo và kịp hô hoán để những nhân viên an ninh có mặt gần hiện trường tóm được đối tượng nổ súng.