Theo tờ Asahi Shimbun, Satoshi Nishimura, một tài xế giao hàng ở thành phố Kyoto, Nhật Bản đã bị bắt trước nghi ngờ quay lén hình ảnh dưới váy của 8 nữ sinh tiểu học và trung học.

Trong thời gian từ tháng 9 – 12/2022, hắn thường xuyên lái xe tải di chuyển chậm trên các con đường đông đúc gần những trường học ở 2 thành phố Kyoto và Uji. 

Chiếc xe tải chở hàng của Satoshi Nishimura. Ảnh: Asahi Shimbun

Khi cảnh sát kiểm tra chiếc xe tải giao hàng của Nishimura, họ phát hiện 4 camera nhỏ được gắn ở dưới phần chắn và gần lốp trước. 

Nishimura đã phủ nhận cáo buộc, cho rằng anh ta chỉ lái xe chậm trên những con phố chật hẹp để "tìm chỗ đậu xe và dắt chó đi dạo". Nhưng hắn không giải thích được lý do lắp 4 camera. 

Khi lục soát nhà Nishimura, cảnh sát phát hiện hơn 30 ổ cứng chứa hàng trăm video quay lén. Cơ quan chức năng nghi ngờ số nạn nhân của Nishimura có thể lên tới 1.000 người. Hành vi phạm tội của Nishimura đã kéo dài 11 năm. 

Cảnh sát mở cuộc điều tra vào tháng 4/2022, sau khi một người quen của nghi phạm báo cáo đã nhận được đoạn video khiêu dâm từ Nishimura.

Đầu năm nay, các nhà lập pháp Nhật Bản yêu cầu đưa ra mức phạt cho hành vi chụp và quay lén là 3 năm tù giam, hoặc bị phạt 3 triệu Yen (21.000 USD).