Theo tờ China Daily, người phụ nữ ở thành phố Tương Dương thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc đã bị bắt giam 8 ngày, và bị phạt 500 nhân dân tệ (70 USD) vì tội theo dõi hoạt động xe cảnh sát bằng cách lén cài thiết bị GPS. 

canh sat.jpg
Ảnh minh họa

Âm mưu của người phụ nữ vô tình bị phát hiện trong quá trình đội kiểm soát giao thông Tương Dương kiểm tra xe định kỳ. Họ đã tìm thấy hộp đen bí ẩn gắn ở gầm một chiếc xe tuần tra. Kiểm tra kỹ hơn cho thấy chiếc hộp chứa thiết bị định vị GPS. Sau đó, 6/11 phương tiện tuần tra được phát hiện bị gắn thiết bị GPS. 

Cơ quan chức năng Trung Quốc đã tìm ra thủ phạm là người phụ nữ ở địa phương mang họ Zhu. Người này thừa nhận đã theo dõi hoạt động xe cảnh sát.

Làm chủ một đội xe tải, bà Zhu nảy ra ý tưởng theo dõi các phương tiện tuần tra giao thông để né chốt kiểm soát, và tránh bị phạt tiền. Hành vi lén lắp đặt thiết bị GPS được thực hiện ở bãi đậu xe vào lúc đêm tại nhà ga Tương Châu.

Trước đó, bà Zhu đã mua online 6 thiết bị GPS với giá 350 Nhân dân tệ vào tháng 6/2023. Bà sử dụng chúng để theo dõi xe tuần tra cảnh sát thông qua một ứng dụng trên điện thoại, và sau đó báo cho tài xế.