“Xin cứu chồng em với, con chúng em còn nhỏ, rất cần có bố. Anh ấy có mệnh hệ gì chắc em cũng không sống nổi nữa”, chị Nguyễn Thị Duyên mếu máo nói khi chúng tôi đến bệnh viện hỏi thăm chồng chị, anh Nguyễn Văn Dũng (SN 1981, số nhà 8, ngõ 20 , tổ dân phố 1, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội), hiện đang điều trị tại Khoa hồi sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia.

Sáng ngày 25/4, trong lúc đang xây nhà cho người dân, do sơ ý, anh Dũng bị dòng điện cao thế phóng điện giật hút cháy và rơi xuống đất. Anh được mọi người chuyển gấp ra Viện Bỏng Quốc gia cấp cứu với tỷ lệ bỏng nặng độ 5, hôn mê sâu, bác sĩ tiên lượng rất nguy kịch.

{keywords}
Anh Dũng đang trong tình trạng vô cùng ngặt nghèo

Gặp chúng tôi ngoài hành lang bệnh viện, hai tay chị Duyên không ngừng run rẩy, mắt đỏ hoe, cổ họng nghẹn đắng. Chị cho biết, anh Dũng vốn là thợ xây tự do, hàng ngày đi làm khắp nơi để kiếm tiền. Những lúc không có người thuê, anh lại ở nhà phụ chị chăm sóc các con.

Bản thân chị Duyên làm công nhân may cho công ty gần nhà, thu nhập của 2 vợ chồng có tháng may mắn cũng chỉ đủ sinh hoạt gia đình và nuôi 3 con nhỏ. Con gái đầu của anh chị đang học lớp 2, cháu kế vừa vào lớp 1 còn bé út mới được 16 tháng tuổi.

Từ lúc chồng phải nhập viện cấp cứu, chị Duyên ở nhà hỏi khắp nơi để vay mượn, gom góp được chút nào lại cầm đi đóng viện phí cho chồng. Chi phí từ ngày vào viện đến nay đã lên tới gần 200 triệu đồng. Số tiền đó là cả một gia tài với gia đình nghèo này, nhưng vẫn chưa thấm tháp là bao so với chặng đường chạy chữa đầy gian nan trước mắt.

{keywords}
Chi phí điều trị quá lớn khiến gia đình anh không còn đủ sức lo liệu

Được biết, anh Dũng không có bảo hiểm y tế, mọi chi phí gia đình phải tự lo liệu. Mỗi ngày cần nộp viện phí hơn 20 triệu đồng để xử lý phần bỏng. Những lần truyền máu, gia đình phải đóng 30 triệu đồng, đến nay mới truyền được 3 đợt. Chị Duyên xoay sở đủ cách được 200 triệu đồng nhưng cũng cạn sạch, bây giờ không thể vay mượn ai được nữa.

Không kìm nén được cảm xúc, chị Duyên bật khóc: "Sáng nay bác sỹ đã gặp gia đình và xác định phải chuẩn bị tâm lý, vì tiên lượng sức khỏe của anh Dũng rất xấu. Em xác định “còn nước còn tát”, dẫu có phải nợ nần bao nhiêu cũng phải vay mượn để cứu chồng. Mà cứu được thì bác sĩ bảo còn phải điều trị lâu dài, tốn kém lắm. Nhưng không cứu được thì mẹ con em biết sống sao đây"?

{keywords}
Chị Duyên bật khóc trước khả năng xấu nhất có thể xảy đến với chồng

Nhìn người vợ cứ nấc nghẹn từng hồi, mọi người xung quanh ai nấy đều lặng đi. Các con thơ ở nhà vẫn chờ mong bố trở về, mang theo những đồng tiền lấm lem vôi vữa. Tương lai cũng chúng sẽ ra sao nếu như không còn bàn tay che chở của người cha? Nhưng không còn lo được tiền điều trị, anh Dũng rất có thể sẽ bỏ chúng mà ra đi mãi mãi..

Ông Hoàng Văn Toan, phó tổ trưởng, tổ dân phố 1, phường Phú Lãm, quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết: “Trước tình cảnh khó khăn của gia đình anh Dũng, ở địa phương chúng tôi cũng đã đến hỏi thăm và kêu gọi giúp đỡ gia đình. Tuy nhiên so với số tiền để cứu chữa cho anh Dũng thì chắc không thể nào đủ. Rất mong thông qua Báo VietNamNet, những bạn đọc, nhà hảo tâm gần xa rộng vòng tay ủng hộ để góp phần dành lại sự sống cho anh".

Phạm Bắc

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Duyên, số nhà 8, ngõ 20 , tổ dân phố 1, phường Phú Lãm, quận Hà Đông, Hà Nội. SĐT 0399324382 

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.098 (anh Nguyễn Văn Dũng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

 

 

Không tiền, mẹ ẵm con ung thư ngủ hành lang bệnh viện

Không tiền, mẹ ẵm con ung thư ngủ hành lang bệnh viện

Cậu bé cứ hồn nhiên cười mà không hề hay biết, rất có thể mình sẽ không bao giờ được nhìn thấy ánh sáng nữa. Không những vậy, tính mạng em còn đang bị đe dọa...