Theo bản án sơ thẩm, khoảng 23h15 ngày 19/8/2021, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội làm nhiệm vụ trên địa bàn phát hiện tại một khách sạn trên phố Hàng Rươi có biểu hiện tiếp nhận khách, vi phạm Chỉ thị 17/2021 của UBND TP Hà Nội về việc thực hiện giãn cách xã hội.

Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện chị P. (SN 1989, quê Nam Định) đang bán dâm cho anh T. (SN 1991, ở Hà Nội).

Bị cáo Hà Tiến Sơn và Hoàng Xuân Lộc. Ảnh: Công an cung cấp

Tại CQĐT, Sơn khai, anh ta và bị cáo Lộc là người quản lý, trông nom khách sạn. Tối ngày 19/8/2021, có khách gọi hỏi: “Có gái không?”. Sơn đáp: “Bên em có 1 chị đang làm ở đây”.

Sau đó Sơn gửi thông tin của gái bán dâm cho khách xem. Đêm hôm đó, 2 khách đến lần lượt mua dâm với giá 500 ngàn đồng/người. Khi một trong hai vị khách đang mua dâm thì bị công an ập vào bắt quả tang.

Theo lời khai của gái bán dâm, P. hoạt động mại dâm thông qua một website. Khi khách muốn mua dâm sẽ liên lạc với số điện thoại mà P. để trên website và quản lý trang web sẽ gọi điện "điều" P. đi bán dâm với giá 600 ngàn đồng/khách. P. được hưởng 400 ngàn đồng, số còn lại phải trích cho website.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX tuyên phạt Sơn mức án 3 năm tù và Lộc 5 năm 6 tháng tù vì tội Chứa mại dâm.

Bản án sơ thẩm cho rằng, hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến trật tự công cộng, tác động tiêu cực đến nếp sống văn minh, làm ảnh hưởng đến đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục, gây ảnh hưởng xấu trong quần chúng nhân dân.

Hành vi phạm tội của các bị cáo còn là nguyên nhân phát sinh các tệ nạn xã hội khác, làm lây truyền nhiều bệnh xã hội nguy hiểm. Bên cạnh đó, các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội trong khi diễn biến dịch bệnh phức tạp và nguy hiểm trên địa bàn Hà Nội, vi phạm Chỉ thị 17 về việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn TP.

Sau phiên tòa sơ thẩm, bị cáo Sơn kháng cáo xin giảm nhẹ tội; Lộc kêu oan vì cho rằng không biết việc bán dâm ở khách sạn.

HĐXX cấp phúc thẩm đã quyết định bác đơn xin giảm nhẹ tội của Sơn; bác kháng cáo kêu oan của Lộc. Tuy nhiên, HĐXX cho rằng mức án sơ thẩm dành cho Lộc là nghiêm khắc nên quyết định giảm cho Lộc 6 tháng, còn 5 năm tù.