Trẻ em thường được cha mẹ khuyến khích bổ sung chất xơ trong bữa ăn hằng ngày. Nhưng thật không may cho một cậu bé khi bị bà mẹ quá khích cho ăn một đĩa rau xào với 25 quả ớt. Trò đùa này của bà mẹ được ghi lại đầy đủ và đăng lên TikTok chỉ nhằm mục đích câu “view”.

Đoạn video cũng cho thấy cậu bé đã bật khóc sau khi nhai miếng rau đầu tiên.

Được biết, người phụ nữ Indonesia này đã đăng đoạn video lên tài khoản TikTok cá nhân vào hôm 24/5. “Nếm thử món Lemidi xào với 25 quả ớt. Người lớn còn toát mồ hôi khi ăn món này, đừng nói đến trẻ nhỏ. Bà mẹ của cậu bé thật không thể tin được” - người phụ nữ viết trong video ám chỉ đến chính mình ở ngôi thứ 3.

Lemidi là một loại dương xỉ ăn được, thường tìm thấy ở Sumatra, Indonesia. 

Loại ớt được sử dụng trong món ăn này còn được gọi là Capsicum Annuum, có đơn vị nhiệt SHU từ 0 đến hơn 800, theo HRSeeds, một trang web trực tuyến về hạt giống.

Mặc dù ớt có SHU từ 0 đến 2.000 thường được đánh giá là cay nhẹ, nhưng nó cũng không phải là thực phẩm dành cho trẻ nhỏ.

Sau khi nhận được quá nhiều chỉ trích, bà mẹ đã khoá phần bình luận. Một người nhận xét mỉa mai: “Chỉ để mua vui mà bạn cho con ăn đồ cay, thật thông minh quá”.

Trước đó, hồi tháng 11/2021, một bà mẹ ở Singapore cũng cho con nhỏ ăn cay và đăng video lên mạng. 

Đăng Dương (Theo Asia One) 

Trào lưu dọa ma trẻ em trên TikTok: Tàn nhẫn và ngớ ngẩn

Trào lưu dọa ma trẻ em trên TikTok: Tàn nhẫn và ngớ ngẩn

Nhiều phụ huynh nhốt con trong phòng, dọa ma để theo trend TikTok. Các chuyên gia tâm lý cảnh báo người lớn đang đặt cược tinh thần của trẻ để đổi lấy lượt like trên mạng xã hội.
Nhiều TikTok nhảm xuất hiện, người dùng phải thận trọng

Nhiều TikTok nhảm xuất hiện, người dùng phải thận trọng

"Tôi vẫn hay nói với sinh viên của mình rằng, các bạn hãy sử dụng mạng xã hội một cách thông minh", ThS Lê Trường An nói.
Người đàn ông đáng sợ nhất trên TikTok

Người đàn ông đáng sợ nhất trên TikTok

Chỉ trong vài tháng, Andrew Tate từ kẻ vô danh trở thành nhân vật tai tiếng trên mạng xã hội nhờ nội dung gây sốc, phản cảm và lệch lạc về phụ nữ.