- Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk khẳng định ngành y tế đã chuyển 45 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân Lê Thị Hà Vi và sẽ chuyển tiếp 23 triệu nữa.

Ngày 16/4, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk Doãn Hữu Long đã có công văn gửi Bộ Y tế về việc thanh toán viện phí cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi - nữ sinh bị bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin cưa chân hồi tháng 3 vừa qua.

{keywords}

Nữ sinh Lê Thị Hà Vi khi điều trị tại bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM. Ảnh: Phụ nữ TP.HCM

Ông Long cho rằng dư luận đã hiểu sai về thái độ của lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk và Bộ Y tế trong việc thực hiện lời hứa với bệnh nhân Vi.

Ông Long cho biết, trong quá trình điều trị, Sở đã chỉ đạo bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin và bệnh viện Đa khoa tỉnh miễn toàn bộ viện phí. Còn bệnh viện thuộc tuyến trung ương, Bộ trưởng Y tế cũng đã chỉ đạo miễn hoàn toàn viện phí cho cháu.

Trao đổi thêm với báo chí, ông Long giải thích, vì gia đình cho cháu Vi nằm ở phòng yêu cầu của bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP. HCM nên khoản 23 triệu là tiền nằm phòng yêu cầu, không phải viện phí thông thường.

Tuy nhiên, bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin vẫn có trách nhiệm và đã cử cán bộ chuyển tiền chi trả số viện phí này cho bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng.

Ông Long cho biết đến nay Sở Y tế tỉnh và bệnh viện Cư Kuin đã hỗ trợ 45 triệu đồng và sẽ hỗ trợ tiếp Vi 23 triệu nữa.

Ngoài ra, từ ngày 7/4, Sở cũng đã có công văn gửi toàn bộ các đơn vị y tế trên địa bàn kêu gọi công chức, viên chức hỗ trợ cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi ít nhất 50.000 đồng/người trước ngày 30/4. Đến ngày 15/4, tổng số tiền ủng hộ là 153 triệu đồng.

Theo ông Doãn Hữu Long, đây là số tiền thể hiện tính quan tâm, chia sẻ của ngành y tế chứ không phải là tiền bồi thường vì bồi thường phải sau khi hội đồng chuyên môn kết luận xem lỗi ở đâu, sai ở đâu và quy định bồi thường nào.

Dự kiến sáng 20/4 tới, hội đồng chuyên môn sẽ họp kết luận vụ việc.

Thúy Hạnh