Adele Rudd, hiện 32 tuổi, vẫn còn bị ảnh hưởng bởi hậu quả của cơn đột quỵ cách đây 6 năm. Cô tâm sự: "Tôi đã học cách thích nghi với mọi thứ. Tôi có thể đi bộ nhưng không tự tin lắm và vẫn còn phụ thuộc vào xe lăn”.

Sau khi Adele đột quỵ vào năm 2016, nhân viên y tế thông báo với gia đình cô rằng cô đã chết não. Họ khuyên người thân hãy chuẩn bị nói lời tạm biệt. 

Nhưng người mẹ một con kể, cô vẫn nghe thấy mọi thứ đang diễn ra xung quanh giường bệnh nhưng không thể di chuyển hay nói chuyện.

Adele đã hồi phục kỳ diệu sau câu hỏi của cha

Cho đến một ngày, cha của cô, ông Anthony hỏi cô một câu liên quan đến cậu con trai bé bỏng của cô, Milano. Ông yêu cầu Adele "đá quả bóng cho bé Milano" và cô đã di chuyển chân phải của mình một cách thần kỳ.

Sau đó, trong sự ngạc nhiên của mọi người, Adele tỉnh dậy.

Nữ bệnh nhân sống ở Birmingham (Anh) đã bị đột quỵ thân não hiếm gặp và chỉ có 5% cơ hội sống sót. Adele nhớ lại ngày hôm đó, khi đang lái xe về nhà, cô cảm thấy nóng và ngứa ran, sau đó mắt của cô bắt đầu mờ đi, vì vậy cô đỗ xe vào lề.

Cô cho biết: “Cả người tôi tê liệt, tôi với lấy điện thoại nhưng không cầm được. Tôi đổ mồ hôi hột. Một người qua đường hỏi tôi có ổn không, nhưng tôi không thể trả lời và cô ấy nhanh chóng gọi cấp cứu”. 

"Tất cả những gì tôi nghĩ đến là cậu con trai nhỏ ngồi bên cạnh tôi. Tôi nghe thấy tiếng còi xe cứu thương và tiếp theo, không biết từ đâu, bố tôi lái xe tải đến. Ông đang trên đường đi làm về, để ý thấy xe của tôi và nghĩ rằng tôi có thể bị va chạm nhẹ”. 

Adele nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, chụp cộng hưởng từ cho thấy có hai điểm tắc nghẽn trong nguồn cung cấp máu lên não của cô.

Sau đó, cô đã có một loạt cơn đột quỵ nhỏ, trước khi có một cơn đột quỵ nghiêm trọng hơn nhiều vào ngày hôm sau.

Adele cho biết: "Các bác sĩ bảo gia đình nói lời tạm biệt với tôi và cho phép họ tắt máy hỗ trợ sự sống của tôi vì não bộ không còn hoạt động. Nhưng thực tế, tôi nhận thức được hầu hết mọi thứ, tôi có thể nghe thấy nhưng không thể thức dậy. Tôi giống như đang có một giấc ngủ sâu”. 

Adele luôn biết ơn cha mình: “Cha tôi dành từng giây mỗi ngày cho tôi. Tôi biết ông luôn ở đó và sẽ không bao giờ rời bỏ tôi. Tôi nhớ ông đã nói với tôi, hãy đá quả bóng cho con trai tôi và tôi di chuyển chân phải của mình. Đó là một điều kỳ diệu, con trai là lý do để tôi chiến đấu”.

Sau hai tuần hôn mê, Adele tỉnh dậy nhưng cô chỉ có thể chớp mắt một lần khi muốn nói "có" và hai lần khi nói "không". 

Sau rất nhiều đợt trị liệu và sự giúp đỡ của nhân viên Bệnh viện Moseley Hall, cô đã có thể đi lại và nói chuyện.

Kể về thời điểm kinh hoàng năm 2016, Adele cho biết: “Cho đến nay, không ai biết chính xác nguyên nhân. Một vài tuần trước đó, tôi đã bị va chạm trong ô tô khiến cổ tôi đột ngột chúi về phía trước. Tôi đau đầu liên tục trong khoảng một tháng và bị cứng cổ”.