Sáng nay (15/1), lãnh đạo Công ty TNHH Thương mại đầu tư xây dựng Quốc Dũng (trụ sở tại Q.Bình Tân, TP.HCM) gửi đơn tới các cơ quan báo chí, chính quyền địa phương ở Bình Dương cầu cứu về việc công ty này bị thiệt hại nặng nề do bị kẻ gian phá hoại hệ thống điện mặt trời mái nhà.

{keywords}
Hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái của Khu nhà ở an sinh xã hội Hòa Lợi

Trước đó, vào ngày 14/1, Công an phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc này.

Công ty TNHH Thương mại đầu tư xây dựng Quốc Dũng là chủ đầu tư của công trình hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Khu nhà ở an sinh xã hội Becamex Hòa Lợi (phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một).

Theo đại diện công ty này, từ chính sách khuyến khích lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà của Nhà nước, vào tháng 10/2020, họ ký hợp đồng thuê mái nhà với Ban quản trị Khu nhà ở an sinh xã hội Hòa Lợi để lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời áp mái với công suất dưới 1 MW.

Hệ thống này gồm nhiều tấm pin năng lượng mặt trời được lắp trên mái của Khu nhà ở an sinh xã hội Hòa Lợi, bắt đầu vận hành vào đầu tháng 1/2021, đảm bảo các quy định về an toàn xây dựng, môi trường,…

Tuy nhiên, khi mới hoạt động được ít ngày thì nhiều cư dân bất ngờ phản đối việc lắp đặt này, yêu cầu công ty không được vận hành do Ban quản trị tòa nhà không thông qua ý kiến của người dân, dù trước đó các đơn vị liên quan đã có nhiều cuộc họp dân để lên phương án thực hiện.

Nghiêm trọng hơn, trong ngày 12/1, một số kẻ gian lợi dụng việc cư dân phản đối việc này đã leo lên mái nhà cắt phá dây cáp truyền điện, làm hệ thống phát điện bị tê liệt.

Kiểm tra toàn bộ hệ thống, công ty phát hiện tại nhiều khu vực khác trong công trình cũng có dấu hiệu bị kẻ gian phá hoại tài sản.

Ông Nguyễn Trường Sơn – Giám đốc Công ty Quốc Dũng cho biết, việc liên tục bị phản đối, kẻ gian phá hoại đã gây thiệt hại lớn về kinh tế cho doanh nghiệp, gây ảnh hưởng đến tâm lý của cư dân đang sinh sống tại khu vực này.

{keywords}
Dây cáp truyền điện bị kẻ gian cắt đứt gây khiến hệ thống bị tê liệt

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND phường Hòa Phú Nguyễn Văn Ân cho biết, ngay sau khi nắm vụ việc trên, UBND phường đã cử lực lượng đến hiện trường phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh, hiện đã xác định được một số đối tượng có hành vi phá hoại tài sản của công ty và cơ quan chức năng cũng đã yêu cầu viết cam kết không tái phạm.

Ông chủ Nhật Cường và quan hệ 'bí ẩn' với 2 chủ tiệm vàng ở Hà Nội

Ông chủ Nhật Cường và quan hệ 'bí ẩn' với 2 chủ tiệm vàng ở Hà Nội

Bùi Quang Huy và đồng phạm đã thông qua 2 tiệm vàng ở Hà Nội để chuyển tiền hàng, tiền cước vận chuyển vào tài khoản tại nước ngoài của các chủ hàng, đường dây vận chuyển.

Xuân An