Bí kíp kiếm 170.000 USD mỗi năm của 9X bỏ việc, chẳng có gì trong tay

Xuất phát điểm không có kiến thức gì về kinh doanh, tới nay, Gabby Beckford là một trong những startup trẻ đầy tiềm năng.

Gabby Beckford là một chuyên gia kỹ thuật số, người sáng tạo nội dung và đồng thời là diễn giả cho TEDx. Ở tuổi 26, Gabby hiện là một trong những người có sức ảnh hưởng nhất chuyên mục du lịch của TEDx, cô còn sở hữu một blog viết về người trẻ khởi nghiệp với hàng nghìn lượt truy cập mỗi ngày.

Bí kíp kiếm 170.000 USD mỗi năm của 9X bỏ việc, chẳng có gì trong tay - 1

Gabby Beckford (Ảnh: Gabby Beckford).

Trước đây, Gabby là một kỹ sư với mức lương 69.000USD/ năm. Sau này, với đam mê du lịch khám phá, cô lập blog du lịch của riêng mình "Pack Lights". Cô chia sẻ: "Đây chính là niềm vui, điều tôi mong đợi nhất mỗi ngày". Điều cô muốn làm là đi khắp thế giới và viết về những chuyến đi.

Bí kíp kiếm 170.000 USD mỗi năm của 9X bỏ việc, chẳng có gì trong tay - 2

Gabby trong một chuyến du lịch về địa phương (Ảnh: Gabby Beckford).

Cô cho biết ban đầu, blog Pack Lights không mang về được lợi nhuận như dự tính. Nhưng tới năm 2018, thông qua một vài chiến dịch truyền thông trên Facebook, trang blog đã mang về cho cô 2000 USD và tới năm sau nữa là 8000 USD. Vào tháng 2/2020, sau khi có thu nhập đều đặn từ blog, Gabby đã bỏ hẳn công việc kỹ sư để trở thành một blogger, chuyên gia tư vấn du lịch. Năm 2020, tổng thu nhập của Gabby ở mức hơn 170.000 USD.

Hiện nay, Gabby Beckford có 252.000 người theo dõi trên TikTok và 50.000 người theo dõi trên Instagram. Chỉ tính trong tháng 1, thu nhập của Gabby đã tăng 30.000 USD và cô hy vọng con số này sẽ tăng gấp đôi hoặc gấp 3 vào cuối năm nay.

Khi được hỏi chia sẻ về quá trình khởi nghiệp của mình, Gabby cho biết: "Đó thật sự không phải là một con đường dễ dàng. Ban đầu, nhờ học bổng và trợ cấp, tôi đã có thể tốt nghiệp đại học mà không cần tới khoản nợ sinh viên. Sau đó, để cảm thấy yên tâm về việc rời bỏ công việc kỹ sư, tôi cần có quỹ tiết kiệm ít nhất là 15.000 USD (dành cho khởi nghiệp và phòng trường hợp khẩn cấp). Tôi từng hối hả làm việc, viết bất cứ cái gì có thể và quản lý mạng xã hội để kiếm thêm tiền. Khi rảnh rỗi, tôi đã tạo một danh mục các bài báo và bài đăng trên mạng xã hội để tăng tương tác của Packs Light. Khi đi làm, tôi sẽ "viết" các bài đăng trên blog bằng ứng dụng chuyển giọng nói thành văn bản. Tôi đã dành thời gian nghỉ trưa để phỏng vấn những du khách trẻ tuổi trong loạt bài "Mạng lưới khách du lịch trẻ" của Packs Light."

Hầu như các chuyến đi được tường thuật trên Pack Lights, Gabby đều tự chi trả cho toàn bộ hành trình từ tiền ăn tới tiền, đi lại. Sau đó để đảm bảo thu nhập cố định từ blog, năm 2018, cô đã bắt đầu tiếp cận với các thương hiệu để tìm hiểu họ cần gì ở Gabby và Pack Lights. Và đương nhiên, chiến lược tìm kiếm quan hệ đối tác sẽ bao gồm quảng cáo dựa trên nhu cầu khách hàng đã điều tra.

Bí kíp kiếm 170.000 USD mỗi năm của 9X bỏ việc, chẳng có gì trong tay - 3

"Tôi đã tăng thu nhập của bản thân như thế nào?" (Ảnh: Gabby Beckford)

Gabby chia sẻ: "Ví dụ: GetYourGuide.com , một đại lý du lịch trực tuyến, đang tìm kiếm những người có ảnh hưởng với độc giả Mỹ. Mặc dù thị trường năng động nhất của họ là ở Hoa Kỳ, tôi đã quảng cáo một chiến dịch tiếp thị các hoạt động của họ ở thành phố Mexico - nơi tôi đặt làm trụ sở Pack Lights thời điểm đó. Tôi đã thực hiện một cuộc khảo sát quan tâm từ những người theo dõi của mình và khảo sát đã cho thấy Mexico là thị trường tiềm năng tới mức nào. Kết quả là chiến dịch của chúng tôi thành công".

Trong năm đầu tiên hoàn toàn bỏ công việc kỹ sư và làm sáng tạo nội dung toàn thời gian, Gabby Beckford đã thực hiện 6 chiến dịch hợp tác - mỗi chiến dịch trị giá trung bình 3.000 USD. Vào năm 2021, khi việc đi lại trở nên dễ dàng hơn, cô đã có được 12 hợp đồng và tăng thu nhập của mình lên khoảng 10.000 USD cho mỗi dự án.

Các chiến dịch thường bao gồm các bài đăng trên mạng xã hội được tài trợ, nội dung blog và tư vấn tiếp thị giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp.

Ngoài ra, Gabby cũng có các nguồn thu nhập thụ động bổ sung: Blog thu nhập từ quảng cáo, cộng đồng thành viên trả phí và các sản phẩm kỹ thuật số như các khóa học trực tuyến dành cho những người muốn khởi nghiệp như cô. Kể từ khi bắt đầu công việc, Gabby đã bỏ túi kha khá những hợp đồng với các khách hàng lớn như Facebook, The North Face, Delta Airlines và Adidas.

Dưới đây là ba bài học Gabby rút ra cho hành trình của mình: 

Tìm ra đam mê của bản thân

Mỗi người nên xác định đam mê của bản thân sớm. Ví dụ bản thân tôi có một tình yêu sâu sắc dành cho du lịch. Tôi đam mê thể hiện cho những phụ nữ trẻ thuộc mọi tầng lớp xã hội cách họ có thể tìm thấy niềm vui và ý nghĩa thông qua những chuyến du lịch - mà không gặp phải tất cả những căng thẳng về kế hoạch đi kèm.

Những người tìm được mục đích và lý do để làm việc sẽ đưa ra lời khuyên hữu ích với khách hàng hơn, và trong quá trình đó cũng sẽ cho khách hàng thấy rõ ràng sự yêu thích của họ với công việc.

Hãy dứt khoát và đón nhận những sai lầm

Là một doanh nhân, bạn đang đưa ra tất cả các lựa chọn và rất dễ lãng phí thời gian nếu chỉ ngồi phân vân giữa các lựa chọn khác nhau. Thay vào đó, hãy cố gắng làm tốt nhất và có thể thất bại, việc này sẽ giúp chúng ta tiến xa hơn rất nhiều.

Quyết đoán cho phép bạn nắm bắt những cơ hội vào phút cuối và đặt 100% nỗ lực và sự chú ý vào những lựa chọn mà bạn đưa ra. Ngay cả khi đó là một lựa chọn "sai lầm", những bài học bạn học được sẽ đẩy bạn đến gần hơn với thành công, đặc biệt là khi so sánh với sự hoàn hảo.

Tôi luôn muốn nói, "Hoàn thành tốt hơn là hoàn hảo."

Nghiên cứu khách hàng và đối tượng mục tiêu 

Xác định và làm quen với những khách hàng và người theo dõi cốt lõi của bạn. Sở thích của họ là gì? Họ dành thời gian như thế nào và ở đâu? Tôi phục vụ thế hệ Z và những người trẻ thuộc thế hệ Millennials và vì tôi 26 tuổi, tôi có lợi thế hơn khi cố gắng lí giải các hành vi trên mạng xã hội. Nhưng tôi vẫn thử nghiệm đăng nội dung trên nhiều nền tảng - TikTok, Instagram, Twitter và Facebook. Tôi nhận được tương tác phù hợp nhất trên TikTok và Instagram, vì vậy đây là hai nền tảng chính tôi tập trung để phát triển nội dung.

Nguyên tắc này cũng đúng khi tìm kiếm khách hàng là doanh nghiệp. Hãy nhớ tôi đã đề cập trước đó rằng tôi sẽ hỏi các thương hiệu rằng họ đang tìm kiếm điều gì trong mối quan hệ đối tác? Đó cách tôi tìm ra những khách hàng doanh nghiệp muốn tiếp cận và cách doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng của họ, sau đó tìm cách đạt được nhận thức chung giữa sản phẩm của doanh nghiệp với sản phẩm của tôi.

(Theo Dân trí) 

Kiếm gần tỷ đồng mỗi năm nhờ nuôi loài côn trùng thơm như hương quế

Kiếm gần tỷ đồng mỗi năm nhờ nuôi loài côn trùng thơm như hương quế

Đến với xóm Mít (thôn Đông Ngàn - Đông Anh - Hà Nội) hỏi về trại cà cuống của anh Hoàng Anh, hầu như ai cũng biết. 

tin nổi bật

Loài cá nuôi đầy ở Việt Nam bán sang Châu Phi đắt gấp 2 lần xuất Mỹ, 3 lần đi Trung Quốc

Tại thị trường Algeria, cá tra phile của Việt Nam được bán với giá khoảng 9,5 USD/kg (hơn 220.000 đồng/kg). Con cá tra cũng được người dân nước này ưa chuộng về chất lượng và giá cả.

Đóng cửa, bỏ hoang tràn lan: Thảm cảnh chưa dứt trên bãi biển Đà Nẵng

Đà Nẵng đã mở lại các hoạt động du lịch hơn 2 tháng, trong điều kiện bình thường mới, song đến nay nhiều hàng quán ven biển vẫn đóng cửa, bỏ không.

"Nhân sâm" siêu rẻ ở Việt Nam du nhập Trung Quốc, cứu đói hàng trăm triệu người

Loại củ giá rẻ ở Việt Nam, được ví quý ngang nhân sâm, là mặt hàng phổ biến ngày nay nhưng có thời kỳ nó được coi như hàng xa xỉ.

Mẹt ghẹ vỉa hè đắt nhất Hà Nội và lời đồn bà chủ U70 bán hàng rong tậu được biệt thự

U Tươi đã “bám” vào mẹt ghẹ vỉa hè mà sống hơn 30 năm nay. 30 năm có thăng có trầm, nhưng khách đến với u Tươi vẫn cứ “trung thành” với hương vị cũ.

Việt Nam sở hữu loài hoa bá vương: Khách Trung Quốc, Nhật Bản đua nhau tiêu thụ

Nếu tới Bình Thuận vào độ cuối xuân, đầu hè, khách du lịch có thể chứng kiến sắc trắng rợp trời của loài hoa độc đáo này.

iPhone 12 giảm giá sâu, về mức thấp nhất từ khi ra mắt

iPhone 12 đang được các đại lý chào bán với mức giá 16,2 triệu đồng và 17,7 triệu đồng, lần lượt cho hai phiên bản 64 GB và 128 GB.

“Người đẹp bất động sản” khai gì sau khi lừa nhiều đại gia sa bẫy?

Âu Thị Thanh Hằng đăng tải trên mạng xã hội nhiều hình ảnh về cuộc sống giàu có như đi xe sang ở nhà xịn, check in các điểm ăn chơi sang chảnh để đánh bóng bản thân và kêu gọi các nhà đầu tư “chung vốn” để kinh doanh bất động sản, sau đó lừa đảo...

Tham lương tháng 50 triệu, nhiều người mắc bẫy tuyển dụng

Nhiều người nhận được tin nhắn tuyển dụng của sàn thương mại điện tử (TMĐT) qua iMessage với lương tháng từ 10 đến 50 triệu đồng. Khoản thu nhập này đã khiến không ít người tưởng thật.

Mộc hương là cây gì mà hoa tuôn như suối, thơm khắp làng, bán thu tiền tỷ

Với giá trị kinh tế cao, cây mộc hương đã trở thành cây làm giàu của nông dân xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Giá xăng vào kỳ tăng mạnh, đắt kỷ lục 'đốt' túi tiền dân

Lãnh đạo một số doanh nghiệp đầu mối xăng dầu dự báo giá xăng trong nước vào ngày 23/5 có thể tăng tới 700 đồng/lít, đưa giá xăng vượt mốc 30.000 đồng/lít. Nếu đúng như dự báo, đây là lần thứ tư giá xăng tăng liên tiếp.

Vốn 110.000 mua 11 con cá khởi nghiệp, anh nông dân miền Tây thu đều trăm triệu

Anh Phạm Văn Phúc được xem là người đầu tiên nuôi và nhân giống thành công cá dầy ở TP. Cần Thơ. Đây được xem đặc sản ở miền Tây nhưng loài cá này ngày càng quý hiếm.

Hàn Quốc cấp lại visa cho khách Việt từ 1/6

Từ 1/6, Hàn Quốc chính thức cấp lại visa ngắn hạn C-3 cho khách du lịch đến từ các nước thuộc cấp độ 1, trong đó có Việt Nam.

Giá gas tăng cao, doanh nghiệp lo lắng

Các doanh nghiệp cho biết từ năm ngoái, sức tiêu thụ mặt hàng gas đã giảm đáng kể, đến nay chưa hồi phục mà còn rớt sâu hơn

Bão giá và lạm phát lương thực đang càn quét khắp châu Á

Trong khi các doanh nghiệp và nhà đầu tư dồn sự chú ý đến chuỗi cung ứng đang bị gián đoạn và thị trường tài chính bất ổn định, hàng tỷ người dân châu Á đang đối mặt một cuộc khủng hoảng lớn hơn nhiều, đe dọa cuộc sống, là giá lương thực tăng vọt.

Độc đáo nghề ép đậu phộng chảy ra... "vàng"

Đầu tháng 5, mùa thu hoạch đậu phộng (lạc hay đậu phụng) vào thời kỳ cao điểm. Đậu phộng nhiều cũng khiến các lò ép dầu tại Quảng Nam đỏ lửa suốt ngày đêm.