Với một ngôi sao từng được xem là "Quốc bảo của điện ảnh Trung Quốc", việc bị bắt, phải ngồi tù 422 ngày là một scandal chấn động dư luận.


422 ngày trong tù

Năm 2002, Lưu Hiểu Khánh bị bắt giam vì tội trốn thuế, tổng cộng ngồi tù 422 ngày và hoàn toàn phá sản. Mới đây, trong chương trình Telling Maria 2 phát sóng trên TVB, bà cho biết đó là những tháng ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời mình. Tuy nhiên, không vì thế mà bà buông xuôi cho số phận.

Mặc dù hiểu rằng việc ngồi tù đã chấm dứt sự nghiệp huy hoàng của bao nhiêu năm qua, song Lưu Hiểu Khánh tin sẽ có ngày rời khỏi bốn bức tường trại giam, nên cần có sức khỏe để bước tiếp chặng đường còn lại của cuộc đời. Vì vậy, thay vì ngồi ủ rũ buồn khổ, bà chăm chỉ tập thể dục, đi bộ trong phòng giam chật hẹp và mượm rất nhiều sách từ thư viện trại giam để đọc. Bà đọc đủ loại sách: triết học, kinh tế, chính trị, văn học và ngoại ngữ. Đặc biệt, bà say sưa đắm mình trong thế giới võ hiệp của Kim Dung và những trang ngôn tình của Quỳnh Dao để hiểu tại sao tác phẩm của họ lại đươc yêu thích.

Nhớ lại 422 ngày ấy, Lưu Hiểu Khánh chia sẻ: "Tôi không bỏ phí bất cứ một ngày nào vì luôn tin rằng mình còn có cơ hội sống thì vẫn tiếp tục trưởng thành, tiếp tục học hỏi".

{keywords} 

422 ngày tù đã không "đánh gục" được nghị lực của Lưu Hiểu Khánh.

Trở lại nghề bằng những vai nhỏ

Nếu Lưu Hiểu Khánh không nói ra, chẳng ai biết đã từng có một khoảng thời gian bà phải đóng những vai nhỏ, thậm chí những vai "bưng trà bưng nước" cho các diễn đàn em, đàn cháu trong một số bộ phim sau khi ra tù. Đó là cách mà những đạo diễn, nhà sản xuất bạn bè muốn giúp Lưu Hiểu Khánh làm quen lại với phim trường sau cú sốc 422 ngày tù giam.

Lưu Hiểu Khánh cho biết, bà không hề cảm thấy xấu hổ hay tự ái khi phải bắt đầu lại gần như từ đầu. Bởi sau khi ra tù, bà trắng tay, mất tất cả, lại không muốn nhờ vả bạn bè nên chấp nhận làm những việc mà ngày xưa chưa từng làm. Mãi đến năm 2006, Lưu Hiểu Khánh mới chính thức "tái xuất giang hồ", đảm nhận vai Võ Tắc Thiên trong bộ phim truyền hình Nhật nguyệt lăng không.

{keywords} 

Lưu Hiểu Khánh thời trẻ.

Khẳng định chưa bao giờ "dao kéo"

Lưu Hiểu Khánh đang sống trong những ngày vô cùng hạnh phúc khi kết hôn lần thứ 4 với tỷ phú 71 tuổi Vương Hiểu Ngọc. So với tuổi 58 - Lưu Hiểu Khánh đã xác định lại tuổi thật của mình, trông bà vẫn còn rất trẻ, vẫn đẹp một cách mặn mà. Trước những nghi vấn dao kéo, bà nói: "Cứ mỗi lần tôi bảo chưa từng bước chân vào thẩm mỹ viện thì người ta lại cho là tôi nói dối. Tuy nhiên, tôi muốn khẳng định lại một lần nữa, có nhiều cách để người ta trẻ đẹp và suốt 58 năm qua Lưu Hiểu Khánh chưa lần nào đụng đến dao kéo".

 {keywords}

Lưu Hiểu Khánh trong lần kết hôn thứ 4.

{keywords} 

Vẻ đẹp quyến rũ của cô dâu 58 tuổi.

Bật mí bí quyết "trẻ mãi không già", Lưu Hiểu Khánh tiết lộ chính cuộc sống không âu sầu, ăn uống điều độ, tập thể dục thường xuyên và mỹ phẩm tốt đã giúp bà bảo vệ nhan sắc. Đặc biệt, chơi game cũng là một cách thư giãn cực kỳ thú vị của Lưu Hiểu Khánh và mỗi đêm trước khi ngủ, bà thường "đánh vài trận" trên điện thoại rồi mới ngon giấc.

Theo Tri thức