Loại bia được đặt tên là Line này là kết quả của sự hợp tác giữa một công ty muốn đưa tảo trở thành thực phẩm bổ sung cho chế độ ăn uống và một nhà máy bia thủ công ở Pháp.

{keywords}
Những chai bia Line có thành phần được tạo ra từ tảo xoắn

Sau đó, nhà máy bia Hoppy Urban Brew đã quyết định sử dụng tảo spirulina để tạo ra sản phẩm khác biệt sau nhiều lần thử nghiệm để đưa đồ uống của mình trở nên đặc biệt hơn.

Sebadtien Verbeke, một nhân viên của Hoppy Urban Brew, loại bia này hiện bán rất chạy vì nhận được nhiều sự chú ý, tò mò từ công chúng.

{keywords}
Hương vị của loại bia này có thể chinh phục những thực khách khó tính nhất

Màu xanh lam của bia là do tảo xoắn, một loại tảo trồng bởi công ty Etika Spirulina ở miền bắc nước Pháp. Thành phần của tảo xoắn tạo ra màu xanh lam có tên là phycocyanin được thêm với liều lượng phù hợp và vào đúng một giai đoạn nhất định trong quá trình sản xuất bia.

{keywords}
 Mathilde Vanmansart, một nhân viên của Hoppy Urban Brew (HUB) đang thưởng thức hương vị của bia Line

Mathilde Vanmansart, nhân viên nhà máy bia lần đầu nếm thử vị bia mới mô tả rằng bia màu xanh lam có mùi thơm, nhạt và có hương trái cây.

Trong khi đó, Xavier Delannoy, chủ trang trại cung cấp tảo xoắn cho biết sau một số thử nghiệm nhà máy bia đã tìm ra hỗn hợp có hương vị đầy hấp dẫn, dễ dàng chinh phục ngay cả những vị khách khó tính nhất ngay từ lần đầu thưởng thức.

{keywords}
Anh Alexis Cardot đang tiến hành rót bia vào từng chai tại nhà máy của HUB

Tính từ tháng 10 đến tháng 12/2021, Hoppy Urban Brew đã bán ra thị trường khoảng 1.500 chai bia xanh và hiện nhà máy đang chuẩn bị tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu.

Trước đó, tại Nhật Bản, một nhà máy sản xuất bia từng cho ra mắt bia màu xanh lam khác thường với nguyên liệu làm từ nước tan ra từ băng trôi và cây sơn chi. Loại cây chủ yếu sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm. Bia xanh lam của Nhật Bản có hương vị trái cây rất dễ uống, ít đắng và ngay cả những người không thích uống bia cũng có thể thưởng thức.

Đỗ An (Theo Reuters)