Cuối tháng 6 vừa qua, bà Đinh Hạnh (53 tuổi, quê Nam Định, hiện đang sống ở Đức) có chuyến du lịch ngắm mùa hoa lavender (hoa oải hương) cùng nhóm bạn thân thiết. 

Bà Hạnh cùng bạn bè đã chia sẻ những khoảnh khắc ấn tượng trong chuyến đi và nhanh chóng nhận “bão like” trên mạng xã hội. Rất nhiều người bất ngờ vì hình ảnh quá trẻ trung, thời trang và tràn đầy năng lượng của nhóm bạn sinh năm 1971.

Bà Hạnh gọi đây là chuyến đi hiện thực hóa giấc mơ lavender của các bà nội, bà ngoại U60.

Bà Hạnh (ở giữa) cùng 8 người bạn đồng niên thân thiết Lan Hương, Kim Liên, Đinh Nga, Thanh Ngọc, Kim Chi, Eva Nhung, Kim Oanh và Hảo Trần

Hiện bà Hạnh có một cửa hàng ăn nhỏ tại bang Bayer, miền Nam nước Đức, chuyên bán món ăn Việt Nam, Trung Quốc và Nhật Bản. Vốn yêu thích thiên nhiên, du lịch, trước đây bà thường tham gia các chuyến đi cùng con. Người phụ nữ Việt đã tới hơn 20 quốc gia trên thế giới.

Sau này, tình cờ trong một buổi họp mặt những người Việt Nam cùng sinh năm 1971 đang sống tại châu Âu, bà Hạnh quen 8 người bạn. Cả 8 người bạn của bà Hạnh đều đang sống tại Praha (Cộng hòa Séc). 

"Dù từ nơi tôi sống tới Praha gần 400km nhưng vì chung sở thích, nhiều điểm tương đồng tính cách, nhất là sự trẻ trung, lạc quan, yêu đời nên tôi vẫn thường xuyên tới thăm, gặp gỡ các bạn. Chúng tôi họp mặt trong các buổi sinh nhật, đón năm mới, giáng sinh…”, bà Hạnh tâm sự. 

"Ngay lần đầu gặp nhau, chúng tôi đã như thân thiết từ lâu. Cùng tuổi nên mọi người chia sẻ, tranh luận rất thoải mái. Nhiều khi “gân cổ lên cãi nhau ầm ĩ” nhưng sau đó lại yêu thương nhau hơn. Khi ở bên nhau, không còn ai nhớ mình là bà nội, bà ngoại mà cứ sống thoải mái nhất, đầy ắp năng lượng”, bà Đinh Nga, một thành viên trong nhóm chia sẻ.

Sau này, họ bắt đầu lên kế hoạch cho những chuyến du lịch chung để cùng nhau trải nghiệm những vùng đất thú vị. Chuyến đi đầu tiên diễn ra vào tháng 10/2021. Cả nhóm tới thăm thành phố du lịch nổi tiếng Cộng hòa Séc Mariánské Lázně. Sau đó, họ lần lượt tới thăm Brnô (Cộng hòa Séc), các thành phố ở Pháp, Hà Lan…

Chuyến ghé thăm mùa hoa oải hương được nhóm bà nội, bà ngoại lên kế hoạch từ tháng 4/2023, sau khi trở về từ Hà Lan. Họ chuẩn bị nhiều đồng phục như váy trắng, tím, vàng, áo phông, giày thể thao, mũ rộng vành, áo tắm, váy dạ hội… để có những bức hình ấn tượng bên nhau.

Ngày 24/6, những người bạn của bà Hạnh bay từ Praha qua Pháp còn bà lái xe tới. Chuyến đi kéo dài 3 ngày.

Những bà nội, bà ngoại trẻ trung xuất hiện tại sân bay

Ngày đầu tiên, cả nhóm tới thăm làng hoa oải hương ở Valensole. Valensole nằm ở độ cao 500m so với mực nước biển, ở phía nam của vùng Alpes-de-Haute-Provence, trải dài trên diện tích 800 km². Đây là nơi có những cánh đồng hoa oải hướng lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới, nở rộ vào khoảng cuối tháng 6 đến giữa tháng 7.

"Em tôi sắp xếp công việc để đi cùng các chị tới làng hoa, chụp những khoảnh khắc đẹp, đáng nhớ nhất", bà Hạnh chia sẻ.


Bà Thanh Ngọc và bà Kim Liên, hai thành viên trong nhóm chia sẻ, đây là lần đầu tiên họ được tận mắt chiêm ngưỡng cánh đồng oải hương của nước Pháp. Trước đó, họ chỉ nhìn thấy qua ảnh của bạn bè, hay trên các trang du lịch.

"Khi được tận mắt đón bình minh, ngắm nhìn những tia nắng ban mai chiếu xuống cánh đồng hoa dài bất tận, chúng tôi như hòa mình vào thiên nhiên, thoải mái chạy nhảy nô đùa, lưu lại những hình ảnh, khoảnh khắc thật đẹp. Tôi cảm giác như tuổi học trò ùa về”, bà Liên xúc động.

Bà Ngọc thì thích thú khi được "hóa thành trẻ thơ", cùng bạn bè gập máy bay, tung lên giữa cánh đồng tím ngắt. 

Rời cánh đồng trong mơ, nhóm bạn ghé thăm ngôi làng cổ cheo leo trên núi, chèo thuyền, tắm ở hẻm Verdon. Hẻm núi Verdon Gorge nước Pháp là địa điểm du lịch nổi tiếng ở vùng Provence, nó được ví như Grand Cayon của Pháp. Du khách tới đây sẽ bị “thôi miên” bởi làn nước xanh ngọc lục bảo hiếm thấy.

Ngày thứ hai, nhóm dành thời gian thăm và tắm biển Nice. Ngày thứ ba, họ tới Monaco và cuối ngày thì tạm biệt nhau, trở về nhà.

Trong chuyến đi, những người bạn đã bất ngờ chuẩn bị một bữa tiệc sinh nhật cho bà Hạnh. Họ mang bánh, rượu vang tới, cùng thổi nến chúc mừng sinh nhật. "Tôi quá bất ngờ và hạnh phúc. Đây là kỉ niệm thật đẹp”, bà Hạnh tâm sự.

9 người phụ nữ tuổi 53 rất bất ngờ khi bộ ảnh của họ nhận được nhiều lượt yêu thích, bình luận tích cực trên mạng xã hội.

"Chúng tôi quan niệm, tuổi tác không nằm ở những con số. Sự tươi vui, trẻ trung của mỗi người xuất phát từ bên trong tâm hồn. Chúng tôi tin cứ lạc quan, yêu đời thì chúng tôi vẫn mãi tươi trẻ, khỏe mạnh", bà Hạnh tâm sự. "Và thật vui khi sự lạc quan của chúng tôi có thể truyền năng lượng cho mọi người", bà nói thêm.

Những người bạn U60 cảm thấy may mắn khi họ tìm được nhau, cùng chia sẻ mọi buồn vui, sở thích, đam mê. 

Ảnh: Đinh Huệ