Chủ tịch của Huawei, Liang Hua công bố kết quả kinh doanh tại Thâm Quyến, Trung Quốc trong sáng 30/7/2019. Ảnh Huawei cung cấp. |
Theo thông báo phát đi từ Huawei Việt Nam, Chủ tịch của Huawei, Liang Hua sáng 30/7/2019 đã công bố các hoạt động của công ty vẫn vận hành thông suốt và ổn định. Với năng lực quản lý hiệu quả và một kết quả xuất sắc trong tất cả các chỉ số tài chính, hoạt động kinh doanh của Huawei vẫn duy trì mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2019.
Trong mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông (carrier business) của Huawei, doanh số nửa đầu năm đạt 146,5 tỉ CNY (tương đương khoảng 21,3 tỉ USD), với sự tăng trưởng ổn định trong sản xuất và bàn giao thiết bị cho các mạng viễn thông, lĩnh vực truyền dẫn quang, truyền dẫn dữ liệu, CNTT, và những mảng sản phẩm có liên quan. Đến nay, Huawei đã ký được 50 hợp đồng 5G thương mại và chuyển hơn 150.000 trạm thu phát sóng đến các thị trường trên khắp thế giới.
Trong mảng kinh doanh các giải pháp doanh nghiệp (enterprise business), doanh thu bán hàng nửa đầu năm của Huawei là 31,6 tỉ CNY (tương đương 4,59 tỉ USD). Huawei tiếp tục phát triển các dòng sản phẩm ICT của mình trong nhiều lĩnh vực, bao gồm đám mây, trí tuệ nhân tạo (AI), các hệ thống mạng tòa nhà, các trung tâm dữ liệu, Internet vạn vật (IoT) và điện toán thông minh (intelligent computing). Công ty vẫn là một nhà cung cấp tin cậy cho khối các khách hàng chính phủ và lĩnh vực công, cũng như khách hàng trong các lĩnh vực thương mại khác như tài chính, giao thông vận tải, năng lượng và công nghiệp ô tô.
Trong lĩnh vực kinh doanh tiêu dùng (consumer business) của Huawei, doanh thu bán hàng nửa đầu năm đạt 220,8 tỉ CNY (tương đương 32,1 tỉ USD). Số lượng smartphone bán ra của Huawei (bao gồm cả các dòng điện thoại Honor) đạt 118 triệu sản phẩm, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng ở mảng các sản phẩm máy tính bảng, máy tính cá nhân (PCs) và các thiết bị đeo (wearables). Huawei đang bắt đầu mở rộng hệ sinh thái thiết bị để không ngừng mang đến những trải nghiệm thông minh hơn cho tất cả các kịch bản người dùng chính. Tính đến nay, hệ sinh thái các dịch vụ di động Huawei đã có hơn 800.000 nhà phát triển đăng ký và 500 triệu người dùng trên toàn cầu.