“Nhân viên nhà tang lễ đã gọi cho tôi thông báo rằng anh trai tôi vẫn còn sống. Họ đề nghị tôi tới đó”, chị gái của nạn nhân kể về sự việc xảy ra tại Bệnh viện Estadual do Centro-Norte (Brazil). 

Jose Ribeiro da Silva, 62 tuổi, được tuyên bố đã tử vong vào ngày 29/11 với nguyên nhân chính thức là biến chứng của bệnh ung thư miệng.

Bệnh viện thậm chí còn trao giấy chứng tử cho gia đình ông. Aparecida, chị của nạn nhân, cho biết cô nhận được tin báo vào khoảng 20h. Ông Silva được cho vào túi đựng thi thể chuyển từ cơ sở y tế đến nhà tang lễ, nằm cách đó hơn 100 km ở đô thị Rialma.

Đến 1h sáng hôm sau, các nhân viên nhà xác nhận ra đã có một sự nhầm lẫn nghiêm trọng. Khi mở chiếc túi, họ thấy nạn nhân mở mắt và vẫn thở mặc dù hơi khó khăn. 

Sau đó, họ đã gọi xe cấp cứu để đưa ông Silva đến bệnh viện. Gia đình của bệnh nhân cũng được thông báo về sự cố. 

“Thật không thể tin được những gì đã xảy ra. Anh trai tôi đã phải trải qua 5 tiếng đồng hồ trong một chiếc túi nhựa, lạnh cóng. Tình huống như vậy hoàn toàn không thể chấp nhận được”, bà Aparecida than thở. Ngày 30/11, bà đã đệ đơn khiếu nại lên cảnh sát. 

Theo New York Post, sự cố xảy ra sau khi một trong những bác sĩ điều trị bệnh ung thư miệng cho ông Silva nghĩ rằng bệnh nhân đã chết do không thở được. 

Giám đốc kỹ thuật của bệnh viện đã tới gặp các thành viên trong gia đình ông Silva. Các quan chức cũng mở một cuộc điều tra về sai sót trước khi khám nghiệm tử thi.

Năm 2020, một bà mẹ người Paraguay đã tỉnh lại sau khi được cho vào túi đựng thi thể. Trước đó, các bác sĩ cũng tuyên bố, bà đã qua đời.