Vào mùa đông, khi nhiệt độ giảm nhanh, nhiều người có các biểu hiện như ho, đau họng, sụt sịt. Các chuyên gia cho biết ở một số trường hợp, các triệu chứng giống như cảm lạnh nhưng lại là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Đổ mồ hôi đêm

Các bác sĩ tại tổ chức Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh chia sẻ đổ mồ hôi ban đêm hoặc sốt cao có thể vì nhiễm trùng và các bệnh do virus gây ra bao gồm cúm, cảm lạnh và Covid-19. Tình trạng này cũng thường xảy ra ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng một số bệnh ung thư khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường. Đó là u lympho Hodgkin, u lympho không Hodgkin, khối u carcinoid, bệnh bạch cầu, ung thư trung biểu mô, ung thư xương, ung thư gan… Ngoài ra những người bị ung thư giai đoạn muộn thuộc bất kỳ loại nào cũng dễ bị đổ mồ hôi.

Ảnh minh họa: News-medical

Mệt mỏi 

Đôi khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi do nhiều nguyên nhân khác nhau, ví dụ đối mặt với các sự kiện căng thẳng hoặc gặp vấn đề về giấc ngủ hoặc cảm lạnh vì cơ thể đang cố gắng chống lại virus. 

Theo The Sun, các nghiên cứu ghi nhận chúng ta buồn ngủ và mệt mỏi hơn khi cơ thể buộc bạn phải nghỉ ngơi. "Nhưng nếu bạn luôn cảm thấy mệt mỏi không có lý do rõ ràng, đó là dấu hiệu cho thấy điều gì đó không ổn. Bạn hãy đi khám", các chuyên gia khuyên. 

Dữ liệu từ Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) cho thấy 90% số người bị ung thư có cảm giác mệt mỏi dẫn tới thiếu năng lượng, không muốn bị làm phiền, khó ngủ vào buổi tối, khó thức dậy vào buổi sáng, có cảm giác tiêu cực và đau cơ. 

Đau nhức

NHS tuyên bố đau nhức cơ bắp là triệu chứng phổ biến khi bị cảm lạnh. Trong một số trường hợp, đó là dấu hiệu của bệnh ung thư. Các chuyên gia thông tin mức độ đau sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư. Khi ung thư di căn đến xương, người bệnh có cảm giác đau âm ỉ hoặc đau nhói.

Giọng khàn

Theo NHS, triệu chứng chính của ung thư thanh quản là có giọng khàn trong hơn ba tuần. Các biểu hiện khác bao gồm thay đổi giọng nói, khó nuốt, đau khi nuốt. 

Các vết loét

Các bác sĩ tại Viện Nghiên cứu Ung thư Vương quốc Anh cho biết những vết loét nhỏ trong miệng là điều bình thường và thường khỏi sau khoảng hai tuần. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu của bệnh ung thư miệng.

Ho dai dẳng

Trong suốt đại dịch Covid-19, tất cả chúng ta đều được khuyến cáo phải đề phòng một cơn ho dai dẳng mới. Ho thường gặp khi bị cảm lạnh nhưng nếu không khỏi trong vài tuần, đây có thể là dấu hiệu của ung thư phổi.

Cách tắm khi trời lạnh để tránh đột quỵ

Cách tắm khi trời lạnh để tránh đột quỵ

Nhiều người, đặc biệt là bệnh nhân đang điều trị, cho rằng cần kiêng tắm để tránh nhiễm lạnh. Tuy nhiên, sai lầm này có thể dẫn đến tình trạng "bệnh chồng bệnh".