Vào tháng 1, người phụ nữ giấu tên (sống tại vùng Valencia) nhận được email từ chính quyền khu vực Benalmadena, thông báo về việc cô bị phạt tiền. Hồi tháng 8/2021, cô đã đi nghỉ dưỡng ở địa phương này, cách nhà 650 km, theo Oddity Central.

Theo thông báo trong thư, vào ngày 26/8, cô đã dắt chú chó Bull đi dạo và để nó phóng uế lên vỉa hè mà không dọn dẹp. Hành động của vị du khách bị phát hiện thông qua công nghệ phân tích ADN.

ADN Canino, một công ty Tây Ban Nha chuyên thu thập và duy trì cơ sở dữ liệu DNA chó khắp cả nước, đã làm việc với các chính quyền địa phương từ năm 2014.

Mục tiêu chính của công ty là sử dụng mẫu DNA để ngăn chặn việc bỏ rơi và lạm dụng vật nuôi. Ngoài ra, công nghệ tương tự cũng được sử dụng để theo dõi những người cho thú nuôi phóng uế bừa bãi mà không thu dọn.

bi phat vi thu cung phong ue bua bai anh 1

Người phụ nữ bị phạt tiền sau khi để chó cưng phóng uế trên vỉa hè. Ảnh minh họa: Gamag megapixel/Pixabay.

"Công nghệ phân tích ADN cho phép kiểm soát chó tốt hơn ở cấp quốc gia, dù con vật đến từ bất kể thị trấn hay thành phố tự trị nào", Enrique Perigüell, giám đốc điều hành của ADN Canino, cho hay.

Tháng 9/2021, nữ du khách đã đăng ký phân tích mẫu ADN cho chú chó của mình để đề phòng thú cưng lạc mất. Sau khi lấy mẫu phân của chú chó để lại trên vỉa hè đối chiếu với cơ sở dữ liệu, các nhà chức trách ở Benalmadena đã truy ra người chủ.

Qua sự việc của nữ du khách, các chính quyền địa phương ở Tây Ban Nha cũng muốn cảnh báo rằng dù mục đích chính của cơ sở dữ liệu ADN vật nuôi là ngăn chặn việc bỏ rơi và ngược đãi thú nuôi, những người chủ cũng nên tự ý thức quản lý việc đi vệ sinh của thú cưng mình vì hoàn toàn có thể bị truy xuất thông tin và phạt tiền, dù là sống ở khu vực nào.

Theo Zing

Huyền tích ngôi cổ tự bên gốc củ chi ở Long An

Huyền tích ngôi cổ tự bên gốc củ chi ở Long An

Chùa Phước Định không khang trang, bề thế như nhiều cổ tự khác trong vùng. Tuy nhiên, chùa được nhiều người biết đến bởi có những câu chuyện, giai thoại ly kỳ.