Quan tâm, thấu hiểu người học

“Khám phá cuộc sống qua lăng kính khoa học” là quan điểm giáo dục xuyên suốt của thầy Đỗ Tuấn. Với thầy Tuấn, học môn Sinh không còn đơn thuần chỉ là những kiến thức khô khan trên sách vở mà nên khéo léo áp dụng công nghệ để truyền tải kiến thức một cách tối ưu hơn. Khi đó, người học mới không bị nhàm chán, và có thể dễ dàng tiếp thu bài giảng.

Thầy Đỗ Tuấn - giáo viên luyện thi môn Sinh với hơn 6 năm kinh nghiệm

Đối với những học sinh của thầy Đỗ Tuấn, thầy là người nhiệt tình, luôn hết mình và thân thiện với học sinh. Điều này xuất phát từ tôn chỉ giảng dạy của thầy Tuấn, học nghiêm túc nhưng gần gũi, thoải mái mới đạt hiệu quả cao. Những bài giảng của thầy luôn tiếp cận kiến thức mới thông qua những câu chuyện khoa học thú vị, và cả các hình ảnh, xu hướng gần gũi với giới trẻ, để giải thích các vấn đề trừu tượng. Điều này khiến học sinh tìm thấy nhiều cảm hứng hơn trong những giờ học.

 Một lớp học trực tuyến của thầy Tuấn

Thầy Đỗ Tuấn luôn ưu tiên việc học hiểu - chứ không học thuộc, bằng hệ thống kiến thức thông qua video, infographic… Bên cạnh đó, nội dung bài học và những bài kiểm tra đánh giá đã được thầy phân hóa, nhằm kích thích sự chinh phục của nhiều nhóm học sinh khác nhau. 

Đối với các lớp luyện thi, thầy Tuấn luôn dùng những bộ đề bám sát chương trình của Bộ GD&ĐT với nhiều câu hỏi, mới lạ và cập nhật xu hướng từ căn bản cho tới câu 9+. Bởi vậy, lớp học của thầy luôn nhận được những phản ứng tích cực từ học sinh. Như thầy Tuấn ví dụ, bạn Trần Lĩnh, sau chỉ 1 tháng gia nhập lớp Cấp Tốc cho các bạn mất gốc, đã rất bất ngờ vì đạt 8,5 môn Sinh kỳ thi THPT. 

Cùng với đó, bạn Minh Khang tham gia vào lớp chỉ trong vòng vỏn vẹn 2 tháng để luyện thi môn Sinh vì bạn muốn quyết tâm thi vào khối B. Giai đoạn trước đó, Minh Khang hoàn toàn không nắm được kiến thức của học kỳ 1 và học kỳ 2 do ảnh hưởng từ việc chưa quen với việc học online. Khang đã mất khá nhiều thời gian để tự tìm hiểu nhiều cách giảng dạy từ các giáo viên khác nhau thông qua online, xem video và livestream nhưng vẫn không hiệu quả. Sau những lần xem thầy Tuấn giải đề trên nền tảng Kiến Guru Live, Khang cảm thấy phù hợp nên bạn đã quyết định đăng ký vào học và sau khóa học 2 tháng đã xuất sắc đạt 9,25 môn Sinh trong kỳ thi THPT vừa qua. 

Học sinh đạt điểm ấn tượng trong kỳ thi THPT

Trong số những học sinh xuất sắc, thầy Tuấn ấn tượng với bạn Trần Minh Hiếu. Chỉ theo học 1,5 tháng, Minh Hiếu đã xuất sắc giành được 9.25 điểm Sinh học và trên 27 điểm cho cả 3 môn trong kỳ thi THPTQG năm 2022.

 Em Trần Minh Hiếu (Trường THPT Ernst Thalmann) - một trong những học sinh xuất sắc của lớp Sinh thầy Tuấn

Hiếu cho biết, trước đây em đã từng bị mất gốc môn Sinh, đặc biệt, di chứng của hậu Covid-19 càng khiến em mất khả năng tập trung, cũng không thể học thuộc được các lý thuyết Sinh học. Trong một lần lên mạng tìm tòi các video về thế giới xung quanh, em đã bắt gặp video của thầy Tuấn và say mê cách thầy giảng bài. 

Kể từ ngày đó, nhờ cách diễn đạt dễ hiểu, khoa học của thầy Tuấn mà Minh Hiếu không còn phải chật vật học thuộc nữa. Em đã có thể hiểu được bản chất của bài học, chỉ cần xem xong video là đã có thể làm bài bình thường. Hiếu chia sẻ, em thích nhất là mỗi khi giải lao, thầy sẽ ra những câu đố vui, tổ chức nhiều trò chơi khiến giờ lên lớp chưa bao giờ bị nhàm chán. 

Trong tương lai, Minh Hiếu mong muốn được theo học ngành công nghệ sinh học tại Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM. Với mong muốn được tiếp thêm động lực cho em, sáng ngày 2/8/2022, thầy Đỗ Tuấn đã đến tận nơi trao phần quà vinh danh cho em Trần Minh Hiếu. 

 Thầy Đỗ Tuấn trao thưởng nóng cho em Trần Minh Hiếu

Bài dạy sinh động hơn với Kiến Guru

Thầy Đỗ Tuấn hiện đang đảm nhận vai trò giảng dạy và phát triển nội dung chính cho môn Sinh tại Kiến Guru Live - nền tảng học trực tuyến chất lượng cao, siêu tương tác cùng các giáo viên nổi tiếng tại Việt Nam. 

Cũng học thầy qua nền tảng này, Minh Hiếu cho biết việc học có thể mọi lúc mọi nơi, được tương tác 2 chiều với thầy cô cũng như theo sát tiến độ hiệu quả. Bên cạnh đó, bài giảng còn được phân hóa theo lộ trình riêng giúp em dễ dàng thích nghi và phân bổ kiến thức. 

Với những phương pháp dạy được đúc kết và chọn lọc qua nhiều năm tháng, cộng thêm sự hỗ trợ của nền tảng công nghệ, chắc chắn các tiết học cùng thầy tại Kiến Guru Live đã và đang góp phần truyền lửa cho nhiều em học sinh.

Lớp học của thầy Tuấn tại: https://bit.ly/sinhhocthaytuan2k5 

Website Kiến Guru: https://bit.ly/kienguruweb

Doãn Phong