xe máy  1.jpg
 Qua thời gian dài hoạt động, xe có thể xuất hiện tình trạng rung lắc

Sử dụng dầu nhớt phù hợp

Dầu nhớt được coi là “trái tim” của động cơ, đóng vai trò quan trọng trong việc bôi trơn các bộ phận chuyển động, giúp giảm ma sát và tiếng ồn. Mỗi loại động cơ được thiết kế với cấu tạo và vật liệu khác nhau, vì thế sử dụng loại dầu nhớt có độ nhớt và các chất phụ gia phù hợp sẽ đảm bảo khả năng bôi trơn tối ưu. Sử dụng dầu nhớt phù hợp với phương tiện hoặc theo khuyến cáo của nhà sản xuất sẽ giúp xe hoạt động bền bỉ, êm ái hơn. Với các dòng xe của Yamaha, nhà sản xuất đã phát triển riêng sản phẩm dầu nhớt Yamalube. Sản phẩm được đảm bảo chất lượng nhờ khâu kiểm định nghiêm ngặt và phải vượt qua các tiêu chuẩn, yêu cầu cao nhất của Yamaha. Đối với Janus, người dùng nên ưu tiên sử dụng sản phẩm dầu nhớt Bluecore chuyên dụng để đảm bảo khả năng vận hành hiệu quả. 

xe máy  2.jpg
Yamaha Janus có thể vận hành hiệu quả hơn khi sử dụng dầu nhớt Yamalube

Người dùng cũng cần chú ý thay nhớt định kỳ để loại bỏ cặn và những mảnh vụn bên trong động cơ, cung cấp thêm khả năng bôi trơn, mang lại trải nghiệm vận hành tốt. Nên thay nhớt xe sau 1500-2000km hoặc 2 tháng/lần tùy theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Đối với Yamaha Janus, bạn có thể dễ dàng theo dõi lịch bảo dưỡng định kỳ thông qua ứng dụng Y-Connect. Ứng dụng này sẽ gửi trực tiếp thông báo đến điện thoại thông minh của bạn mỗi khi đến hạn thay nhớt.

Sử dụng động cơ hiện đại

Động cơ hiện đại được thiết kế với cấu trúc cân bằng hơn, giúp giảm thiểu rung do chuyển động của các bộ phận bên trong. Đồng thời, động cơ hiện đại được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như tăng áp, van biến thiên... nhằm cải thiện hiệu suất đốt cháy nhiên liệu, tăng công suất và mô-men xoắn, hạn chế tiếng ồn và rung.

anh  3.jpg
Yamaha Janus sử dụng động cơ BlueCore 125cc hiện đại

Yamaha Janus sử dụng động cơ BlueCore 125cc có mô-men xoắn lớn ở dải vòng tua thấp, giúp xe tăng tốc êm ái và mạnh mẽ. Nhờ hệ thống phun xăng điện tử, xe có khả năng giảm thiểu khí thải và tiết kiệm nhiên liệu top 3 trên thị trường. 

Sử dụng phụ tùng chính hãng 

Phụ tùng chính hãng được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của nhà sản xuất, đảm bảo độ chính xác về kích thước, chất liệu và thông số kỹ thuật. Đồng thời, nhà sản xuất cung cấp các phụ tùng nhằm tối ưu hóa hoạt động của động cơ, hệ thống truyền động và các bộ phận khác của xe. Nhờ vậy, xe vận hành êm ái, mượt mà và mang lại trải nghiệm lái tốt nhất. 

Một số phụ tùng chính hãng, ví dụ như bugi hay lọc gió, được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động của động cơ, mang lại khả năng chạy êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bạn cũng cần kiểm tra các bộ phận như bugi, lọc gió, xích xe định kỳ và thay thế, sửa chữa ngay khi có dấu hiệu bị mòn, hỏng. 

anh 4.jpg
 Phụ tùng của Yamaha luôn đảm bảo chất lượng, giúp xe vận hành êm ái

Với Yamaha Janus, nhà sản xuất cũng khuyến cáo người dùng sử dụng phụ tùng chính hãng như bình xăng, bugi, đèn xe để đảm bảo xe luôn vận hành êm ái và hoạt động bền bỉ. Janus sở hữu cụm đèn trước được thiết kế với góc chiếu sáng rộng tích hợp tinh tế cùng hai dải đèn xi nhan sử dụng công nghệ LED đảm bảo khả năng chiếu sáng vượt bậc. 

Ngoài ra, xe còn gây ấn tượng bởi hệ thống khóa thông minh Smartkey tiện lợi. Chỉ với một núm xoay, người dùng có thể thực hiện mọi chức năng: mở/khóa cổ xe, định vị tìm xe, mở cốp xe...

Để trải nghiệm khả năng vận hành êm ái của Janus, bạn có thể tham gia chương trình 7 ngày mượn xe miễn phí - Yamaha Riding Station với quy mô lên tới 19 điểm trên toàn quốc. Chương trình khởi động với 3 thành phố lớn: Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương, mang đến cơ hội trải nghiệm các dòng xe của Yamaha Motor Việt Nam lên tới 7 ngày hoàn toàn miễn phí với thủ tục rất đơn giản. Ngoài các hoạt động lái thử, bạn còn có thể tham gia chụp photobooth, bói bài tarot, thử sức với workshop trang trí mũ bảo hiểm, ốp điện thoại hay gặp các KOL như cặp đôi Ninh Dương, Hoa hậu Đỗ Hà, Linh Ka... 

anh  5.jpg
Yamaha Riding Station mang đến vô vàn trải nghiệm hấp dẫn 

Với mức giá chỉ từ 28,2-32,2 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu Yamaha Janus và tận hưởng hành trình di chuyển êm ái và thoải mái. Đặc biệt, trong khoảng thời gian từ 01/03/2024 đến ngày 30/06/2024, khách hàng có thể nhận được ưu đãi “khủng” như 01 điện thoại Samsung Galaxy A15 trị giá 4,99 triệu đồng hay 01 voucher trị giá 15 triệu đồng khi mua xe máy Yamaha Janus. 

Xem thêm tại đây: https://yamaha-motor.com.vn/dang-ky-thong-tin-tu-van-xe-may-yamaha-janus-kol-03/?PR

Đậu Linh