Biến thách thức thành cơ hội

Đại dịch Covid-19 bất ngờ ập vào TP.HCM và kéo dài suốt mấy tháng qua khiến nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, CEO Trần Thị Kim Liên vẫn bình tĩnh điều hành, giúp Công ty TNHH Liên Thị cũng như thương hiệu mỹ phẩm Olahay duy trì sản xuất lẫn bán hàng.

CEO Trần Thị Kim Liên cho rằng, dù có sự biến động lớn về doanh số, nhưng ngược lại công ty vẫn có nhiều điểm sáng tích cực. Những điểm sáng này khiến chị tin rằng nếu đi đúng hướng, doanh nghiệp vẫn có thể biến thách thức thành cơ hội.

{keywords}

CEO Trần Thị Kim Liên vững vàng chèo lái công ty giữa đại dịch

Theo CEO Trần Thị Kim Liên, điểm sáng trước hết là Olahay vẫn giữ được doanh số nhất định. Trong thời điểm việc chuyển hàng trong thành phố bị siết chặt, công ty tập trung đẩy mạnh bán hàng ở các tỉnh. Nhờ vậy hàng vẫn đi đều đặn, giúp hoạt động sản xuất kinh doanh nhìn chung không bị gián đoạn.

Điểm sáng thứ 2 là trong khi mọi hoạt động doanh nghiệp gần như bị ngưng trệ, Liên Thị cùng với hệ thống đại lý không ngừng vận động các thành viên tích cực học tập, chia sẻ, nâng cao kiến thức, thay vì ngồi yên lo lắng. Công ty khích lệ mọi người tham gia những hoạt động rèn luyện cả về tinh thần và thể chất, điều này giúp mỗi người trở nên năng động, sáng tạo, đoàn kết, giữ vững niềm tin.

Cuối cùng là tập thể công ty đều có ý thức đẩy mạnh xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu cá nhân. Khi mọi người có nhiều thời gian thì khả năng tập trung, sáng tạo cao hơn, nhờ đó các chương trình, chiến dịch trở nên có chiều sâu và thực chất hơn.

Thúc đẩy rèn luyện kỹ năng và truyền động lực

Tận dụng quãng thời gian này, CEO Trần Thị Kim Liên đã chuẩn bị nhiều tài liệu để hỗ trợ các thành viên nâng cao kỹ năng bán hàng và truyền động lực.

Theo nữ CEO, đây là thời gian hiếm hoi cả người quản lý, nhân viên và các đại lý đều rảnh rỗi, vì vậy cần đẩy mạnh giao lưu, gắn kết, chia sẻ. Mặt khác các hoạt động này cũng là cơ hội để hướng mọi người đến những suy nghĩ tích cực, hạn chế tiếp xúc với những thông tin tiêu cực.

Chị Liên đặc biệt nhấn mạnh vấn đề phát triển năng lượng tích cực, đẩy lùi tiêu cực. Theo chị, đây là điểm mấu chốt, giúp mỗi cá nhân lấy lại tinh thần trước những khó khăn trong giai đoạn dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh. Điều này sẽ giúp mọi người trở nên mạnh mẽ, tự tin, nhiệt huyết và đam mê với công việc được khơi dậy trở lại.

Giới thiệu những đầu sách hay

CEO Trần Thị Kim Liên chia sẻ, thời điểm trước đại dịch, mọi người thường chú trọng rèn luyện những kỹ năng bên ngoài, thì đây chính là thời gian “vàng” để bồi bổ trí tuệ bên trong, không ngừng thúc đẩy nhận thức và giới hạn của bản thân. Chìa khóa để làm được điều này chính là đọc những cuốn sách hay.

{keywords}
 

Do vậy, CEO Trần Thị Kim Liên đề cao đến việc đọc sách, đặc biệt là các cuốn sách về sức mạnh tiềm thức. Chị thường xuyên giới thiệu, đồng thời khuyến khích các thành viên trong công ty tìm đọc (đọc sách online hoặc nghe sách nói) và thấm nhuần tinh thần của những cuốn sách này.

Dành thời gian livestream, quảng bá thương hiệu

Tích cực xây dựng hình ảnh và livestream là những hoạt động “xương sống” của kinh doanh online. Tuy nhiên mọi người thường ít có thời gian dành cho các hoạt động này. Do đó, giai đoạn hiện tại chính là lúc để đầu tư xây dựng livestream và nội dung chất lượng.

CEO Trần Thị Kim Liên luôn dành một phần phần lớn thời gian để nhắc nhở các thành viên về tầm quan trọng của kỹ năng livestream. Theo chị, ngoài giới thiệu sản phẩm, nội dung các buổi livestream cần phải truyền tải những giá trị sâu sắc cho khách hàng.

Trong đó, muốn thu hút khách hàng quan tâm đến buổi livestream, trước hết bản thân cần luôn mang trong mình nguồn năng lượng tích cực. Người có nguồn năng lượng tích cực sẽ dễ truyền cảm hứng đến người nghe. Đồng thời, duy trì tốt năng lượng bên trong một khoảng thời gian livestream dài sẽ giúp người bán tạo được sự tin tưởng cho khách hàng.

“Không gì tốt hơn là mang đến cho khách nguồn năng lượng tích cực đã được tiếp thu qua các cuốn sách. Mỗi người bán hàng cần trở thành một nhà tâm lý, một người bạn của khách hàng. Có như vậy mới tạo dựng được sự tin tưởng cho khách hàng”, CEO Trần Thị Kim Liên nói.

Phương Dung