Bí quyết ‘giữ lửa’ cho doanh nghiệp giữa đại dịch

Theo chị Trần Thị Kim Liên - CEO Công ty TNHH Liên Thị, giãn cách xã hội là thời gian quý giá để người quản lý, nhân viên, các đại lý đẩy mạnh giao lưu gắn kết, truyền động lực học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng bán hàng.

Biến thách thức thành cơ hội

Đại dịch Covid-19 bất ngờ ập vào TP.HCM và kéo dài suốt mấy tháng qua khiến nhiều doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, CEO Trần Thị Kim Liên vẫn bình tĩnh điều hành, giúp Công ty TNHH Liên Thị cũng như thương hiệu mỹ phẩm Olahay duy trì sản xuất lẫn bán hàng.

CEO Trần Thị Kim Liên cho rằng, dù có sự biến động lớn về doanh số, nhưng ngược lại công ty vẫn có nhiều điểm sáng tích cực. Những điểm sáng này khiến chị tin rằng nếu đi đúng hướng, doanh nghiệp vẫn có thể biến thách thức thành cơ hội.

{keywords}

CEO Trần Thị Kim Liên vững vàng chèo lái công ty giữa đại dịch

Theo CEO Trần Thị Kim Liên, điểm sáng trước hết là Olahay vẫn giữ được doanh số nhất định. Trong thời điểm việc chuyển hàng trong thành phố bị siết chặt, công ty tập trung đẩy mạnh bán hàng ở các tỉnh. Nhờ vậy hàng vẫn đi đều đặn, giúp hoạt động sản xuất kinh doanh nhìn chung không bị gián đoạn.

Điểm sáng thứ 2 là trong khi mọi hoạt động doanh nghiệp gần như bị ngưng trệ, Liên Thị cùng với hệ thống đại lý không ngừng vận động các thành viên tích cực học tập, chia sẻ, nâng cao kiến thức, thay vì ngồi yên lo lắng. Công ty khích lệ mọi người tham gia những hoạt động rèn luyện cả về tinh thần và thể chất, điều này giúp mỗi người trở nên năng động, sáng tạo, đoàn kết, giữ vững niềm tin.

Cuối cùng là tập thể công ty đều có ý thức đẩy mạnh xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và thương hiệu cá nhân. Khi mọi người có nhiều thời gian thì khả năng tập trung, sáng tạo cao hơn, nhờ đó các chương trình, chiến dịch trở nên có chiều sâu và thực chất hơn.

Thúc đẩy rèn luyện kỹ năng và truyền động lực

Tận dụng quãng thời gian này, CEO Trần Thị Kim Liên đã chuẩn bị nhiều tài liệu để hỗ trợ các thành viên nâng cao kỹ năng bán hàng và truyền động lực.

Theo nữ CEO, đây là thời gian hiếm hoi cả người quản lý, nhân viên và các đại lý đều rảnh rỗi, vì vậy cần đẩy mạnh giao lưu, gắn kết, chia sẻ. Mặt khác các hoạt động này cũng là cơ hội để hướng mọi người đến những suy nghĩ tích cực, hạn chế tiếp xúc với những thông tin tiêu cực.

Chị Liên đặc biệt nhấn mạnh vấn đề phát triển năng lượng tích cực, đẩy lùi tiêu cực. Theo chị, đây là điểm mấu chốt, giúp mỗi cá nhân lấy lại tinh thần trước những khó khăn trong giai đoạn dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến các hoạt động kinh doanh. Điều này sẽ giúp mọi người trở nên mạnh mẽ, tự tin, nhiệt huyết và đam mê với công việc được khơi dậy trở lại.

Giới thiệu những đầu sách hay

CEO Trần Thị Kim Liên chia sẻ, thời điểm trước đại dịch, mọi người thường chú trọng rèn luyện những kỹ năng bên ngoài, thì đây chính là thời gian “vàng” để bồi bổ trí tuệ bên trong, không ngừng thúc đẩy nhận thức và giới hạn của bản thân. Chìa khóa để làm được điều này chính là đọc những cuốn sách hay.

{keywords}
 

Do vậy, CEO Trần Thị Kim Liên đề cao đến việc đọc sách, đặc biệt là các cuốn sách về sức mạnh tiềm thức. Chị thường xuyên giới thiệu, đồng thời khuyến khích các thành viên trong công ty tìm đọc (đọc sách online hoặc nghe sách nói) và thấm nhuần tinh thần của những cuốn sách này.

Dành thời gian livestream, quảng bá thương hiệu

Tích cực xây dựng hình ảnh và livestream là những hoạt động “xương sống” của kinh doanh online. Tuy nhiên mọi người thường ít có thời gian dành cho các hoạt động này. Do đó, giai đoạn hiện tại chính là lúc để đầu tư xây dựng livestream và nội dung chất lượng.

CEO Trần Thị Kim Liên luôn dành một phần phần lớn thời gian để nhắc nhở các thành viên về tầm quan trọng của kỹ năng livestream. Theo chị, ngoài giới thiệu sản phẩm, nội dung các buổi livestream cần phải truyền tải những giá trị sâu sắc cho khách hàng.

Trong đó, muốn thu hút khách hàng quan tâm đến buổi livestream, trước hết bản thân cần luôn mang trong mình nguồn năng lượng tích cực. Người có nguồn năng lượng tích cực sẽ dễ truyền cảm hứng đến người nghe. Đồng thời, duy trì tốt năng lượng bên trong một khoảng thời gian livestream dài sẽ giúp người bán tạo được sự tin tưởng cho khách hàng.

“Không gì tốt hơn là mang đến cho khách nguồn năng lượng tích cực đã được tiếp thu qua các cuốn sách. Mỗi người bán hàng cần trở thành một nhà tâm lý, một người bạn của khách hàng. Có như vậy mới tạo dựng được sự tin tưởng cho khách hàng”, CEO Trần Thị Kim Liên nói.

Phương Dung

tin nổi bật

Thương hiệu Facade Việt đầu tiên đạt chứng nhận Dow Quality Bond

BM Windows là nhà thi công mặt dựng đầu tiên tại Việt Nam nhận được giấy chứng nhận Dow Quality Bond từ tập đoàn hóa chất Dow Chemical.

Một nữ doanh nhân Việt trao giải ở cuộc thi sắc đẹp hàng đầu Hàn Quốc

Chung kết Hoa hậu Hàn Quốc 2022 diễn ra tại Seoul ghi dấu sự tỏa sáng của 30 người đẹp xuất sắc nhất với những màn trình diễn tài năng. Đáng chú ý, sự kiện còn đánh dấu một nữ doanh nhân Việt Nam trao giải cho các thí sinh.

Vianco Lighting và hành trình mang ‘ánh sáng Việt’ vươn tầm quốc tế

Đầu tư nhà máy quy mô, ứng dụng công nghệ tiên tiến, tận tâm với khách hàng chính là những “kim chỉ nam” để thương hiệu Vianco Lighting có chỗ đứng vững chắc trên thị trường đèn Led, hướng đến mở rộng ra thị trường quốc tế.

Lý do khiến người dùng ưa chuộng thanh toán không tiền mặt vào tháng cuối năm

Đơn giản hóa quá trình thanh toán trực tuyến lẫn ngoại tuyến của nhiều loại hình dịch vụ và mang đến hàng loạt ưu đãi tăng thêm là hai lý do chính khiến người dùng ưu tiên lựa chọn hình thức thanh toán không tiền mặt vào những tháng cuối năm.

LiveSpo và Mutosi hợp tác chiến lược

Ngày 28/11, LiveSpo và Mutosi tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược, hướng tới đưa công nghệ bào tử lợi khuẩn của LiveSpo tích hợp trong các sản phẩm máy lọc nước của Mutosi.

Lộ diện chiếc máy khử khuẩn thực phẩm được các bà nội trợ truyền tai ‘rần rần’

Máy khử khuẩn thực phẩm Nagakawa với tỷ lệ diệt khuẩn đạt 99,99% và loại bỏ đến 76% hóa chất... đang được hàng ngàn bà nội trợ truyền tai nhau sử dụng như một "trào lưu" bảo vệ sức khỏe. Vậy đâu là lý do khiến sản phẩm này được "tín nhiệm" đến thế?

Midea tri ân hơn 220 nhà phân phối, đại lý kinh doanh

Từ 26 - 28/11/2022 Midea tổ chức Hội nghị khách hàng LCAC & RAC toàn quốc, mang chủ đề “Vượt xa hiện tại - Vững bước tương lai” với sự góp mặt của hơn 220 nhà phân phối, đại lý kinh doanh các dòng sản phẩm điều hòa.

Khánh thành Cụm cảng - Bồn bể chuyên dụng của Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam

Ngày 26/11, công ty TNHH Hoá Dầu Long Sơn (LSP) đã khánh thành và đưa vào hoạt động những hạng mục trọng điểm tại tổ hợp Hoá dầu Miền Nam, bao gồm cụm cảng - bồn bể chuyên dụng và nhà máy tiện ích trung tâm.

BSR nâng cao hiệu quả quản trị nhờ chuyển đổi số

Việc đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và áp dụng các thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) góp phần giúp công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tinh giản các công tác quản lý, vận hành và đạt nhiều kết quả tích cực.

Bảo Thy trở thành đại sứ thương hiệu Corset Chuẩn

Ngày 26/11 Công ty TNHH Corset Chuẩn công bố Bảo Thy là Đại sứ thương hiệu đai latex Corset Chuẩn năm 2022 - 2023.

Mỹ phẩm cao cấp DBH đã có mặt tại Việt Nam

Công ty TNHH TM DV Yến Đỗ (Yến Đỗ) đã trở thành nhà phân phối độc quyền các sản phẩm chăm sóc da cao cấp của DBH (Dermaesthetics Beverly Hills USA) tại Việt Nam.

CASE Construction nỗ lực chinh phục thị trường Việt Nam

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2016, trải qua 6 năm tiếp cận thị trường, Thương hiệu CASE Construction (Mỹ) không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, chinh phục khách hàng.

Manulife Việt Nam trồng 15.000 cây xanh tại rừng Cà Mau

Manulife Việt Nam sẽ thay mặt 15.000 khách hàng đăng ký sử dụng cổng thông tin khách hàng ManuConnect trồng 15.000 cây xanh tại rừng Cà Mau thuộc vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Triển lãm Food & Hotel Vietnam 2022 hứa hẹn thu hút hàng ngàn khách tham quan

Hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội đầu tư và hợp tác phát triển tiềm năng, triển lãm thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ Food & Hotel Vietnam 2022 kỳ vọng thu hút đông đảo khách tham quan trên cả nước.

Phú Thái Group hợp tác với BJC Thái Lan ra mắt thương hiệu Besico tại Việt Nam

Tháng 11/2022, Tập đoàn BJC ủy quyền sử dụng thương hiệu Besico - thương hiệu Thái Lan được yêu thích cho Công ty Cổ phần Tập đoàn Phú Thái tại Việt Nam triển khai, đưa ra các sản phẩm gia dụng chuẩn Thái và chất lượng đến thị trường Việt Nam.