Từ kỹ sư IT đến chuyên gia marketing trong lĩnh vực bất động sản

Đinh Ngọc Cường sinh năm 1992, hiện là Giám đốc marketing của Công ty cổ phần Vietime Land.

{keywords}
Chàng trai 9x Đinh Ngọc Cường đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực PR - Marketing

Ít ai biết anh Cường có xuất phát điểm là một kỹ sư IT. Anh đã tốt nghiệp chuyên ngành khoa học máy tính tại trường Đại học Công nghiệp. Sau khi ra trường, anh có 2 năm làm việc đúng chuyên ngành. Tuy nhiên, anh đã quyết định nghỉ việc để theo đuổi công việc marketing - ngành nghề mà anh nhận thấy có rất nhiều tiềm năng phát triển.

Trước khi trở thành “đầu tàu” dẫn dắt đội ngũ nhân sự marketing của Vietime Land, anh Cường chia sẻ từng có 5 năm làm việc trong lĩnh vực truyền thông - quảng cáo. Anh đã tham gia phát triển thương hiệu và xây dựng chiến lượng truyền thông marketing cho nhiều nhãn hàng ở nhiều lĩnh vực.

{keywords}
Theo anh, xây dựng thương hiệu là một quá trình quan trọng để tạo được dấu ấn nổi bật đối với khách hàng

Với những kiến thức chuyên môn tích lũy được, anh Đinh Ngọc Cường hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, đặc biệt là đối với ngành bất động sản để thúc đẩy doanh số bán hàng.

Giám đốc 9x chia sẻ: “Bất động sản tại Việt Nam đang là ngành có tốc độ phát triển rất nhanh nên việc cạnh tranh là không tránh khỏi. Do đó muốn doanh nghiệp của mình tiếp cận được nhiều khách hàng thì cần tạo sự khác biệt nổi bật cho sản phẩm và làm khách hàng thấy được giá trị xứng đáng.

Điều đầu tiên để tạo ra sự nổi bật ấy là xây dựng thương hiệu thật vững chắc. Xây dựng thương hiệu không đơn giản chỉ là đặt ra một cái tên. Đó là quá trình dài để tạo ra hình ảnh rõ ràng và khác biệt”.

‘Không chỉ bán bất động sản, cần kết cảm xúc với khách hàng’

Nhiều năm kinh nghiệm trong việc PR - Marketing cho doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, anh Đinh Ngọc Cường hiểu trọng tâm của mọi chiến dịch marketing là nhu cầu của khách hàng.

Anh chia sẻ khi bán bất động sản, nếu chúng ta đưa cho khách hàng quá nhiều số liệu cùng một lúc, họ sẽ dễ quên đi. “Chúng ta cần hiểu về sản phẩm dự án mình bán, lắng nghe những gì khách hàng mong muốn. Chúng ta không chỉ bán tiện ích của dự án, mà cần dựa trên chân dung của từng nhóm đối tượng khách hàng, dựa trên nhu cầu của họ để quảng cáo đúng vào điều họ muốn thấy’ - anh Cường nói.

{keywords}
 “Không chỉ bán bất động sản, cần kết nối cảm xúc với khách hàng” là tiêu chí trong các chiến dịch marketing cho các dự án của giám đốc 9x

Bên cạnh đó, theo anh Cường, người làm marketing bất động sản cũng cần có khả năng dự đoán, phân tích thị trường, từ đó tạo được sự tin tưởng cho khách hàng và trở thành người bạn của khách hàng.

Luôn chú trọng vào yếu tố con người

Là người đưa ra chiến lược marketing cho từng dự án và trực tiếp điều hành đội ngũ nhân sự thực hiện tại Vietime Land, anh Đinh Ngọc Cường hiểu rõ tầm quan trọng của yếu tố con người. Công việc marketing đòi hỏi sự tư duy, sáng tạo rất cao. Do đó, không thể chỉ một người có thể làm nên thành công cho một chiến dịch truyền thông mà phải là sự hợp tác của cả một đội ngũ.

{keywords}
 Anh Cường luôn chú trọng công tác nâng cao chuyên môn cho nhân sự marketing

Anh Đinh Ngọc Cường luôn chú trọng nâng cao chuyên môn cho nhân sự phòng marketing. Nhân viên sẽ thường xuyên được đào tạo về kỹ năng mềm và kiến thức chuyên môn truyền thông marketing. Anh Cường chia sẻ, mỗi nhân viên marketing đều là một phần thể hiện thương hiệu công ty. Tất cả đều cố gắng giúp doanh nghiệp của mình tạo được dấu ấn trên thị trường và trở thành nhà cung cấp dịch vụ bất động sản uy tín, đáng tin cậy, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Doãn Phong