Sau Tết, trong tủ lạnh nhà nào hầu như cũng có vài chiếc bánh chưng còn lại sau dịp Tết. Hãy đổi vị bằng bí quyết rán bánh chưng giòn tan, ngon mà không ngấy cho bữa sáng những ngày sau Tết nhé.

Nguyên liệu làm bánh chưng rán giòn

- Bánh chưng vuông hoặc hình trụ tròn

- Dây lạt

- Dầu ăn

- Xì dầu, dưa hành muối, giò (chả) để ăn kèm

Cách rán bánh chưng giòn tan

 

{keywords}
 

 

Bước 1 (cắt bánh chưng): Đối với bánh chưng hình vuông truyền thống, bạn dùng dây lạt cắt bánh thành 8 miếng.

Cách cắt bánh chưng vuông như sau: Bóc lớp trên của vỏ bánh chưng, rồi xếp 4 chiếc dây lạt lên mặt bánh, 2 chiếc bắt chéo bánh, 2 chiếc vuông góc trên bề mặt. Tiếp đó, bạn úp một chiếc đĩa lên mặt bánh vừa xếp dây lạt, úp ngược lại để phần dây lạt nằm trên đĩa. Sau đó, bóc nốt lớp vỏ bánh ở mặt còn lại. Cầm 2 đầu của dây lạt kéo giao nhau, dây sẽ cắt bánh thành từng miếng như ý muốn.

 

{keywords}
 

 

Đối với bánh chưng tròn (bánh tét), bạn có thể dùng dao cắt bánh thành từng khoanh tròn rồi bóc lá sau. Hoặc bóc lá dần dần rồi dùng dây lạt để cắt. Một đầu dây lạt ngậm vào miệng, một tay giữ bánh, tay còn lại cầm đầu kia của dây lạt và cắt.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp (nên dùng chảo chống dính để tránh tình trạng bánh bị dính vào chảo, gây vỡ nát trong quá trình lật bánh). Cho khoảng 1 thìa cà phê dầu ăn, tráng đều khắp chảo cho đến khi dầu nóng. Xếp từng khoanh bánh vào và bắt đầu rán. Khi một mặt của bánh đã vàng giòn, lật bánh để rán tiếp các mặt còn lại. Chú ý, không nên lật khi bánh chưa vàng đều, bởi sẽ khiến bánh dễ bị vỡ nát sẽ không được đẹp mắt và ngon.

Bước 3: Xếp bánh ra đĩa. Bánh chưng rán nên ăn ngay khi còn nóng, bởi nếu để nguội bánh sẽ không giữ được độ giòn và ăn bị ngấy. Nên ăn bánh chưng rán với dưa hành muối chua và giò. Khi ăn, bạn có thể thêm xì dầu sẽ rất hợp khẩu vị.

 

{keywords}
 

 

Bí quyết rán bánh chưng giòn tan thật đơn giản phải không các bạn. Chỉ việc thao tác một vài bước, bạn đã có đĩa bánh chưng ngon tuyệt cho bữa sáng.

(Theo Dân Việt)