Sáng 13/7, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng chủ trì khai mạc kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tại kỳ họp, ông Hoàng Trung Dũng nêu phản ánh của cử tri qua đường dây nóng mà theo ông cần tiếp thu, rút kinh nghiệm và xử lý ngay.

"Khi chương trình kỳ họp đang truyền hình trực tiếp, có một bình luận, phản ánh của cử tri là những năm gần đây, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 và Tết Nguyên đán, các đối tượng chính sách là thương binh, gia đình liệt sĩ được nhận quà tri ân qua đường bưu điện, không phải trao tận tay như trước đây", Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng phát biểu tại kỳ họp. Ảnh TL

Ông Hoàng Trung Dũng yêu cầu Sở LĐ-TB&XH cần kiểm tra, báo cáo sự việc nói trên cho Thường trực Tỉnh ủy. Tại kỳ họp, ông Dũng đề nghị Sở này và các địa phương chấn chỉnh ngay cách trao quà, tặng quà đối với người có công, gia đình chính sách.

Đồng thời, ông Dũng gửi lời cảm ơn tới cử tri đã phán ánh kịp thời và đề nghị, các địa phương khi nhận quà từ Trung ương, từ Bộ về, cán bộ cần xuống trao tận tay để thể hiện sự trân trọng, biết ơn công lao của các gia đình chính sách, người có công đối với quê hương, đất nước.

Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng cũng cho biết, 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, hậu dịch Covid-19 ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, các lĩnh vực tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục đạt được những kết quả khả quan.

Kỳ họp thứ 14 HĐND tỉnh Hà Tĩnh diễn ra trong 2 ngày (13 - 14/7). Ảnh TL

Sản xuất công nghiệp lấy lại đà tăng trưởng; vụ Xuân được mùa; dịch bệnh được kiểm soát tốt; thu ngân sách đạt khá; hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch phục hồi nhanh; văn hóa, xã hội đạt kết quả toàn diện; giáo dục mũi nhọn đạt thành tích cao; chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội được quan tâm chăm lo...

Tuy vậy, nguồn lực huy động để thực hiện đề án tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới còn nhiều khó khăn; giải ngân vốn đầu tư công chưa đạt kế hoạch. Số lượng doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động tăng, kéo theo cắt giảm việc làm, ảnh hưởng đến đời sống người lao động, thu ngân sách. Một số dự án trên địa bàn tiến độ triển khai còn chậm.

Tình trạng thiếu thuốc, vật tư, hóa chất, sinh phẩm trong các bệnh viện công vẫn còn nhiều vướng mắc. Một số vụ việc tồn đọng chưa được xử lý dứt điểm.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2026, tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ bàn, quyết định các nhóm vấn đề trọng tâm. Trong đó, tập trung đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, kết quả thực hiện đầu tư công, thu chi ngân sách 6 tháng đầu năm; quyết định nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023.