XEM CLIP:

Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng chia sẻ như vậy với phóng viên báo VietNamNet bên lề năm mới.

Ông nói, lãnh đạo tỉnh đã giao cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội làm việc với doanh nghiệp, vận động công nhân không về quê ăn Tết trong thời điểm này. Dịch vẫn còn rất phức tạp, sự dịch chuyển của bất cứ ai cũng sẽ làm giảm hiệu quả dập dịch.

Ông mong người lao động cùng chính quyền chung tay ngăn chặn dịch Covid-19. 

{keywords}
Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương Phạm Xuân Thăng

Tỉnh Hải Dương đã có khoảng 19 nghìn công nhân, người lao động ngoại tỉnh ở lại ăn Tết. Hải Dương đã yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh xây dựng kế hoạch, phương án để triển khai hỗ trợ cho người lao động ăn Tết tại chỗ.

“Chúng tôi đều có phương án rất cụ thể. Công nhân ở tỉnh ngoài ở lại đây đều có qùa Tết. Hải Dương tổ chức Tết đầm ấm cho anh em công nhân. Còn những người lao động khác, các cấp chính quyền vận động họ ăn Tết tại gia đình, tại nơi ở để ăn Tết cũng là tự cách ly, đảm bảo an toàn cho bản thân, cho gia đình, doanh nghiệp. Làm sao để hết Tết, doanh nghiệp sẵn sàng sản xuất trở lại mà vẫn chống dịch hiệu quả”, ông Phạm Xuân Thăng nói thêm.

{keywords}
Bí thư Hải Dương đến nhà máy, công xưởng động viên doanh nghiệp an tâm sản xuất

Theo Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương, đợt dịch này có tốc độ lây lan rất nhanh, nhiều ca dịch tễ phức tạp, thật sự là thử thách lớn.

Tỉnh Hải Dương  luôn bám sát chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống Covid-19, Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế... triển khai đồng bộ các biện pháp với phương châm bình tĩnh, tự tin, chủ động, quyết liệt và “4 tại chỗ”.

{keywords}
Tặng quà, chúc Tết giám đốc doanh nghiệp nước ngoài và vận động họ lo Tết cho công nhân

Đáng lo ngại nhất là công tác phòng dịch tại các doanh nghiệp, ở trong các khu, cụm công nghiệp. Để thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch vừa bảo đảm sản xuất, kinh doanh phải nghĩ dịch luôn thường trực trong các doanh nghiệp để chủ động các biện pháp ứng phó.

{keywords}
Những món quà ý nghĩa những ngày cuối năm tặng công nhân ngoại tỉnh. 

Ông Thăng khẳng định, Hải Dương quán triệt mạnh mẽ quan điểm chống dịch là mục tiêu hàng đầu. Chống dịch vì sự phát triển của Hải Dương và vì sự an toàn của cả nước. Do đó, phải thực hiện tốt sự thay đổi về chiến lược chống dịch của Bộ Y tế. Đó là truy vết thần tốc, xét nghiệm thần tốc, khoanh vùng đóng băng trên diện hẹp.

{keywords}
Vui Tết nhưng không lơ là chống dịch

Để đạt được mục tiêu đó, ông yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp, các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp trong toàn tỉnh tập trung cao độ phòng chống dịch trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

{keywords}
Hải Dương giám sát chặt các trường hợp cách ly, yêu cầu người dân ăn Tết tại nhà

Tuyên truyền để người dân hạn chế tối đa đi ra ngoài, không đi chúc Tết như mọi năm.

“Ăn Tết ở nhà là biện pháp tốt nhất để phòng chống dịch. Lực lượng chức năng phải thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân không tụ tập đông người và xử lý nghiêm với những trường hợp vi phạm”- Bí thư Phạm Xuân Thăng nói.

Trả lương cho công nhân ở lại ăn Tết như những ngày đi làm

Theo ông Nguyễn Đức Phong, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP Chí Linh, tâm dịch TP Chí Linh có gần 400 công nhân tỉnh ngoài ăn Tết tại 15 công ty.

Các công ty đã có phương án hỗ trợ công nhân ở lại ăn Tết với các hình thức hỗ trợ tiền ăn, tiền mặt, thậm chí trả lương những ngày nghỉ Tết như ngày lao động bình thường.  

{keywords}
Bí thư Hải Dương đến khu nhà trọ của công nhân khó khăn tặng quà, chúc Tết

Hiện ở huyện Cẩm Giàng, nơi đang phải phong toả để xét nghiệm 60 nghìn công nhân, chính quyền cũng đang nỗ lực lo cho công nhân xa nhà cái Tết ấm cúng. 

{keywords}
Bí thư tỉnh Hải Dương: "Chống dịch cho chúng ta và vì sự an toàn cho cả nước"

Ông Phạm Xuân Thăng đã cùng nhiều lãnh đạo của tỉnh Hải Dương đi thăm hỏi, động viên người lao động ngoại tỉnh ở lại ăn Tết. 

Ông Thăng gặp gỡ các chủ nhà trọ, đề nghị họ chia sẻ khó khăn, giảm giá thuê nhà cho công nhân để họ yên tâm ăn Tết, coi đây là ngôi nhà thứ hai của mình.

{keywords}
Công nhân ở lại ăn tết là giúp Hải Dương kiểm soát dịch

Trao đổi với PV VietNamNet trưa nay,  ông Mai Xuân Anh, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Hải Dương cho biết, tính đến sáng 30 Tết âm lịch, tỉnh đã tặng hơn 1.000  suất quà Tết đến người lao động ở lại. Ngoài ra, Liên đoàn lao động tỉnh đã phối hợp với công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp có phương án đảm bảo công nhân nào cũng có Tết ấm cúng, đầy đủ.

Bí thư Hải Dương: Xét nghiệm 60 nghìn người ở Cẩm Giàng trước Tết Nguyên đán

Bí thư Hải Dương: Xét nghiệm 60 nghìn người ở Cẩm Giàng trước Tết Nguyên đán

Hải Dương đang tổ chức xét nghiệm cho 60 nghìn người tại tâm dịch Cẩm Giàng. Bí thư tỉnh này yêu cầu ngành y tế phải hoàn tất việc xét nghệm trước Tết Nguyên đán.

Nguyễn Thu Hằng