- Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa sẽ đối thoại với bà con ngư dân về nơi neo đậu thuyền bè, sau khi hàng trăm ngư dân Sầm Sơn tụ tập trước cổng UBND tỉnh yêu cầu trả lại 500m bãi biển.

Vụ FLC: Thanh Hóa khởi tố vụ án gây rối trật tự công cộng

Nguồn tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, sáng mai, Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến sẽ đối thoại trực tiếp với bà con ngư dân neo đậu tàu thuyền trên bãi biển Sầm Sơn thuộc xã Quảng Cư và các phường: Trung Sơn, Trường Sơn, Bắc Sơn.

Đây là những ngư dân bị ảnh hưởng bởi dự án quy hoạch "Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương".

Hơn 1 tuần qua, hàng trăm người dân của Sầm Sơn kéo nhau lên cổng UBND tỉnh yêu cầu để lại cho họ 500m bờ biển giáp ranh giữa xã Quảng Cư và phường Trung Sơn để neo đậu thuyền và thuận tiện cho việc đánh bắt cá.

{keywords}

Sáng mai (7/3) người dân Sầm Sơn sẽ được đối thoại với Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa

Người dân bức xúc khi chưa nhận được câu trả lời, cũng như không được đối thoại với lãnh đạo tỉnh.

Trước thực trạng trên, mới đây lại xuất hiện một số người lạ mặt trà trộn trong đám đông bắt ép người dân lên xe buýt gây mất an ninh trật tự.

"Không có chuyện dân trúng đạn như tin đồn"

Việc tụ tập đông người trước cổng UBND tỉnh khiến lực lượng chức năng phải ngăn đường cũng đã khiến cuộc sống của người dân thành phố bị đảo lộn, hàng hóa không bán được, người dân tụ tập đông người kéo dài khiến tình hình an ninh phức tạp.

Không những thế, khoảng 13h ngày 5/3, một nhóm ba thanh niên đến nhà riêng của ông Trần Văn Hải, trưởng bến thuyền ở khu vực Đền Độc Cước (phía đông đường Hồ Xuân Hương), yêu cầu gia đình ông ký vào văn bản cam kết di dời bến thuyền.

Lúc này ông không có nhà nên vợ ông là bà Văn Thị Thắng ra tiếp chuyện. Sau ít phút trao đổi, bất ngờ bà Thắng bị nhóm người này đánh đập dữ dội và có một tiếng nổ lớn (như tiếng súng - người dân nói) tại đây.

Khi nghe thấy có tiếng nổ, mọi người chạy đến thì phát hiện bà Thắng đã ngất, mặt mũi sưng phù và có máu chảy. Người dân thấy một trong ba người lạ mặt nói trên cầm súng. Khi đông người có mặt tại hiện trường, nhóm người này bỏ đi.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an Thị xã Sầm Sơn cho biết, vụ việc nổ súng chiều qua, về phía công an cũng chỉ nghe người dân nói lại. Hiện vụ việc trên đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. Vị lãnh đạo này cũng cho biết, việc gia đình bà Thắng có xảy ra xô xát với nhóm thanh niên trên là do mâu thuẫn cá nhân.

Đại tá Lê Trung Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Thanh Hóa) cho biết, không có chuyện người dân bị thương hay tử vong do bị trúng đạn tại Sầm Sơn như tin đồn và hiện tình hình vẫn đang trong tầm kiểm soát của ngành chức năng.

Lê Anh