Ảnh minh hoạ

Một người đàn ông ở thành phố Jaipur (Ấn Độ) đã có động thái nhỏ nhặt để trả thù vợ. Dashrath Kumawat, ở khu vực Harmada, thành phố Jaipur và vợ đã ly hôn. Toà án tuyên bố anh phải chu cấp tiền mỗi tháng cho vợ nhưng anh không hoàn thành nghĩa vụ, theo Indiatimes.

Suốt 11 tháng qua anh chưa trả cho vợ đồng nào. Người vợ buộc phải tố anh lên toà án. Cuối cùng, theo quyết định của toà án, anh phải trả vợ 15 triệu đồng.

Để thể hiện sự chống đối với quyết định buộc mình phải trả tiền trợ cấp cho vợ, một người đàn ông Ấn Độ đã mang rất nhiều tiền xu đến tòa rồi "thanh toán" cho vợ.

Luật sư của vợ phản đối người chồng trước toà và cho rằng đó là hành động "quấy rối tinh thần". Nhưng phía Dashrath đáp trả rằng những đồng tiền này là hợp pháp, không ai có thể từ chối. Ramprakash, vợ của anh cũng đồng tình cho rằng đây là hành vi quấy rối tinh thần.

"Việc này được thực hiện theo cách đã lên kế hoạch từ trước chỉ để quấy rối tinh thần người phụ nữ. Tuy nhiên, tòa án đã cho phép anh ta thanh toán bằng những đồng tiền xu", luật sư của vợ cho biết.

Sau cùng, toà án cho phép người đàn ông đưa ra phương án thanh toán bằng tiền xu. Nhưng thẩm phán yêu cầu anh phải đếm từng đồng trước toà, rồi chia thành từng túi cẩn thận. Và sau đó anh giao lại cho vợ.

Người đàn ông phải mất nhiều giờ đồng hồ mới đếm xong 55.000 Rupees (khoảng 15 triệu đồng) tiền xu, chất đầy vào 7 bao tải, trước khi giao lại cho vợ. Ước tính, người chồng đưa vợ 280kg tiền xu.

Dù chấp nhận cho anh thanh toán bằng tiền xu nhưng toà án cũng có giải pháp đối phó với sự nhỏ nhen của người chồng.

Trước đó, người đàn ông có tên Pruthvi Prajapati ở Ấn Độ cũng đến tòa án gia đình và đặt túi tiền xu trước mặt vợ là Ramilaben, như hành động trả đũa vì phải đền bù cho vợ. Hai vợ chồng ly hôn, anh phải chu cấp tiền cho vợ cũ nhưng anh không tuân thủ. Phải đến khi có sự can thiệp của toà án thì anh mới chịu đưa tiền.