Chung tay phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam sau đại dịch
6 tháng sau khi Việt Nam chính thức mở cửa lại ngành du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VHTT&DL) đã có những bước đi để đạt mục tiêu đón 65 triệu lượt du khách trong và ngoài nước và doanh thu đạt 400 nghìn tỉ đồng, làm đòn bẩy khởi động lại toàn ngành.
Trong đó có Lễ hội văn hóa du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc 2022 được tổ chức trong tháng 10 với sự tham gia đồng hành của Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) và thương hiệu Bia Saigon, nhằm kích cầu trở lại một trong những thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam. Lễ hội đã giới thiệu các không gian văn hóa, ẩm thực độc đáo của Việt Nam đến người dân Hàn Quốc trong dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Đặc biệt, tại không gian lễ hội, gian hàng trưng bày bộ sưu tập “63 là 1” của thương hiệu Bia Saigon, với thiết kế độc đáo tôn vinh đặc trưng của 63 tỉnh thành Việt Nam, cũng đã thu hút sự chú ý của nhiều khách tham quan.
Không chỉ đồng hành và tài trợ các hoạt động quảng bá du lịch và ẩm thực Việt Nam, SABECO và Bia Saigon cũng đồng hành cùng các sự kiện văn hóa vùng miền, thúc đẩy sự phát triển chung của du lịch trong nước.
Ngay sau sự kiện tại Hàn Quốc, SABECO tiếp tục đồng hành cùng Lễ hội Ok Om Bok và giải đua ghe Ngo tranh cúp Bia Saigon diễn ra vào đầu tháng 11 tại Sóc Trăng sau 1 năm tạm hoãn. Đây là lần thứ 14 liên tiếp SABECO thông qua thương hiệu Bia Saigon đồng hành và hỗ trợ một sự kiện được Bộ VHTTDL công nhận là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia, với sự tham gia của hàng chục nghìn du khách từ khắp khu vực Nam Bộ. Trong vai trò người đồng hành, SABECO không chỉ chung tay gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống, cổ vũ lối sống lành mạnh, mà còn giúp nâng cao tính chuyên nghiệp và chất lượng của lễ hội.
Trước đó, phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, SABECO và Bia Saigon thực hiện chuỗi hoạt động văn hóa, ẩm thực Đêm Sài Gòn tại các huyện, xã thuộc 34 tỉnh thành trên cả nước. Chương trình thu hút hàng nghìn người dân Việt Nam đến thưởng thức các món ăn ngon, tham gia các hoạt động giải trí như xổ số, lô tô, giúp khơi dậy và làm sống lại văn hóa ẩm thực Sài Gòn cũng như văn hóa các vùng miền tại các điểm tổ chức.
Cam kết phát triển văn hóa du lịch Việt Nam
Tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt Nam và hưởng ứng các chiến lược quốc gia nhằm thúc đẩy phát triển du lịch được xác định là trọng tâm trong chiến lược phát triển bền vững của SABECO song hành cùng chiến lược đầu tư phát triển kinh doanh. Mô hình phát triển bền vững của SABECO chú trọng vào 4 mục tiêu: Văn hóa (Culture), Đất nước (Country), Bảo tồn (Conservation) và Tiêu thụ (Consumption).
Theo đó, trong năm 2022 SABECO đã ký thỏa thuận hợp tác với Bộ VHTTDL với mục tiêu xây dựng hình ảnh Việt Nam thành thương hiệu điểm đến về du lịch, văn hóa và ẩm thực không thể bỏ lỡ đối với du khách trong nước và quốc tế. SABECO cũng trở thành đối tác trong 3 năm với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên 4 lĩnh vực trọng tâm là phát triển tài năng trẻ Việt Nam, hoạt động thúc đẩy lối sống đẹp và rèn luyện thể chất, hoạt động phát triển bền vững và hoạt động bảo tồn văn hóa.
Thanh Trúc