Thêm một "cuộc chiến quyền lực" có thể đang xảy ra ở một trong những doanh nghiệp xây dựng hàng đầu Việt Nam - Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) sau khi có những thông tin trái ngược về người nắm vị trí Chủ tịch Tập đoàn đoàn này.

Ngày 31/12, Hội đồng quản trị (HĐQT) Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) đã công bố Nghị quyết 53/2022, thông qua việc hoãn thi hành đơn xin từ nhiệm (được ký ngày 12/12/2022) chức vụ Chủ tịch HĐQT của ông Lê Viết Hải kể từ ngày 1/1/2023; cũng như hoãn thi hành đơn từ nhiệm của ông Lê Viết Hải xin rút khỏi tư cách thành viên HĐQT.

Nghị quyết cũng hoãn thi hành việc thành lập Hội đồng Sáng lập, hoãn thi hành việc bầu ông Nguyễn Công Phú vào chức vụ Chủ tịch HĐQT theo Nghị quyết ngày 14/12/2022.

HBC ra thông báo vào tối muộn ngày 1/1/2023. (Nguồn: HBC)

Nghị quyết cũng hoãn thi hành việc bổ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc cho ông Lê Viết Hiếu.

Như vậy, với nghị quyết mới được công bố trong ngày 31/12 và được đăng tải trên trang web của doanh nghiệp, ông Lê Viết Hải tiếp tục làm Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình từ ngày 1/1/2023.

Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin này được công bố, sáng ngày 1/1/2023, một số thành viên HĐQT gồm ông Nguyễn Công Phú, ông Lê Quốc Duy, ông Dương Văn Hùng và ông Albert Antoine đã phát đi một bác bỏ động thái của ông Lê Viết Hải đưa ra hôm 31/12.

Thông báo trên trang fanpage trước đó. (Nguồn: HBC)

Một đại diện của HBC cho biết, Nghị quyết mới được đưa ra trong ngày 31/12 là đúng luật.

Trong thông cáo báo chí phát đi vào tối muộn ngày 1/1, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) cho biết, ngày 31/12, HĐQT đã công bố Nghị quyết 53/2022 theo đúng quy định công bố thông tin trên thị trường chứng khoán cũng như tổ chức cuộc họp HĐQT đảm bảo theo quy định đúng luật định và điều lệ công ty.

Trên trang web còn thông tin trước đó về việc ông Hải làm giữ chức chủ tịch hội đồng sáng lập. (Nguồn: HBC)

Thông cáo báo chí cũng cho biết, kể từ 1/1/2023, mọi thông tin, nội dung, văn bản không được ban hành chính thức từ Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và đại diện là ông Lê Viết Hải đều không có giá trị.

Thông cáo cũng khẳng định HBC không chịu trách nhiệm về những thông tin, nội dung mà các cá nhân, tổ chức nhân danh Hòa Bình để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.