Biển số xe hàng độc luôn là món hàng được nhiều người chơi xe trên toàn thế giới săn đón, đặc biệt là những biển số gắn liền với một sự kiện hay một bộ phim nổi tiếng.

Mới đây, biển số “AU 1” vừa xuất hiện trên trang mua bán PrimoRegistrations với mức giá khởi điểm lên đến 300.000 bảng Anh, tương đương hơn 375.000 USD.

2 au 1 number plate for sale via primo registrations pictured on modern rolls roycejpg.webp
Biển số “AU 1” từng xuất hiện trên chiếc Rolls-Royce Phantom III của bộ phim Goldfinger.

Ngoài số ký tự ngắn và dễ nhớ, điều làm cho biển số này đặc biệt hơn là nó từng xuất hiện trong phim bom tấn “Goldfinger” ra mắt vào năm 1964. Đây là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất về chàng điệp viên James Bond 007. Đối thủ của anh trong bộ phim này là nhân vật phản diện Auric Goldfinger với một niềm đam mê mãnh liệt với vàng. Ký tự “AU” của biển số cũng là tên viết tắt của nhân vật này, và cũng là ký hiệu của vàng trong bảng tuần hoàn nguyên tố hóa học.

Biển số này được gắn lên chiếc Rolls-Royce Phantom III Sedanca de Ville đời 1937, cũng là một trong những mẫu xe biểu tượng trong nền văn hóa đại chúng của thập niên 30 của thế kỷ trước.

Tại Anh, những biển số ngắn thường có giá trị hơn rất nhiều so với những biển số tiêu chuẩn. Những biển số chỉ chứa 2 ký tự và 1 số đếm thường có giá trị lên đến hàng trăm triệu bảng Anh. Kỷ lục hiện tại thuộc về biển số “25 O” được bán vào năm 2014 với mức giá 518.480 bảng Anh. Hiện tại, biển số này đang được sử dụng trên một chiếc Ferrari 250 GTO.

3 au 1 number plate for sale via primo registrations pictured on modern rolls royce portraitjpg.webp
 Mức giá của biển số này được dự đoán cao hơn mức khởi điểm 375.000 USD.

Đối với những người đam mê James Bond hay sưu tầm biển số đẹp, biển số "AU 1" là một món đầu tư tốt và có giá trị lâu dài. Mức giá cuối cùng của biển số này chắc chắn sẽ cao hơn mức khởi điểm 375.000 USD.

Nhật Hoàng (Theo Top Gear)

Tin bài cộng tác gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!