Ngày 25/7, trao đổi với P.V VietNamNet, ông H.A.T. (ngụ TP Cà Mau) – chủ “biệt thự đẹp nhất Cà Mau" xác nhận chính thức rao bán biệt thự.

Theo ông T., tính toán sơ bộ, số tiền chuyển đổi mục đích sử dụng lên đến 10 tỷ đồng. Chủ biệt thự thừa nhận đó là số tiền quá lớn, vượt quá khả năng tài chính của gia đình nền đành rao bán.

rao bán biệt thự.jpg
Ông T. rao bán biệt thự vì không đủ tiền chuyển đổi mục đích sử dụng đất lên đến 10 tỷ đồng. Ảnh chụp màn hình.

Khi được hỏi về giá trị chuyển nhượng, ông T. cho rằng, căn biệt thự và đất nuôi trồng thuỷ sản có giá 55 tỷ đồng, sẵn sàng bán rẻ hơn cho người có nhu cầu và hỗ trợ chi phí chuyển đổi sang đất ở.

“Biệt thự đó tôi xây trong 3 năm. Sau 1 ngày rao bán, có nhiều người liên hệ hỏi thăm nhưng chưa chốt giá. Gia đình tôi sẽ chuyển về phường 5 (TP Cà Mau) sinh sống, cách vị trí cũ khoảng 10 phút di chuyển bằng ô tô”, ông T. chia sẻ.

Chủ “biệt thự đẹp nhất Cà Mau” cũng cho biết thêm, trong trường hợp không có người mua mà ngành chức năng vẫn quyết tâm phá dỡ thì ông cũng đành chấp nhận.

Trước đó, ngày 24/7, trên trang Facebook H.T. (chủ biệt thự - PV) đăng tải nội dung: “Mình có nhu cầu chỗ ở mới không ở đây nữa. Nếu ai có nhu cầu thì mình sang nhượng lại…”

Thông tin ông T. rao bán biệt thự được đưa ra ngay sau khi Phó chủ tịch UBND TP Cà Mau Tăng Vũ Em cho biết, đã hết thời hạn nhưng ông T. chưa thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Địa phương sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn tiến hành cưỡng chế, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

biet-thu-1.jpeg
Toàn cảnh "Biệt thự đẹp nhất Cà Mau". Ảnh: CTV

Như đã đưa tin, khoảng 2 năm trước, tài khoản Facebook H.T liên tục chia sẻ hình ảnh, phát trực tiếp quá trình xây dựng biệt thự được giới thiệu là "đẹp nhất tỉnh Cà Mau".

Biệt thự toạ lạc tại xã Tân Thành (TP Cà Mau), trên khu đất rộng hơn 3.500m2. Ngành chức năng sau đó vào cuộc kiểm tra, phát hiện biệt thự xây dựng trên đất nuôi trồng thuỷ sản nên xử phạt hành chính 22,5 triệu đồng, buộc chuyển đổi phần diện tích hơn 2.260m2 sang đất ở để được tồn tại. Nếu chủ biệt thự không thực hiện sẽ tiến hành cưỡng chế, khôi phục lại hiện trạng ban đầu.