Biệt thự đơn lập ở Hà Nội là công trình cũ do nhóm thiết kế của kiến trúc sư Đoàn Mạnh cải tạo năm 2022. Sau khi gặp gỡ gia chủ, nhóm đưa ra phương án giữ nguyên cột, khối nhà cũ, chỉ thay đổi công năng mặt bằng, thêm thắt chi tiết nội thất, thẩm mỹ để không gian ấm cúng, cá tính hơn. 

Tổng chi phí đầu tư cho công trình khoảng 4 – 5 tỷ đồng. Không gian mang hơi hướng nghỉ dưỡng cho nữ chủ nhà cá tính và xinh đẹp. Công năng gồm có 03 tầng nhưng là tầng hầm và các tầng trên lệch tầng để chia nhiều không gian hơn. Bếp và bàn ăn, nơi uống rượu vang nhìn ra bể bơi.

Phòng khách, phòng ngủ và phòng tập yoga được đẩy ra sau nhà mang sự yên tĩnh hơn, nhìn ra khu vườn xanh mát. 

Vật liệu gỗ tự nhiên mang hơi hướng mộc mạc, giản dị, ấm cúng không phô trương nhưng đẹp tinh tế. Sơn sử dụng sơn vôi chi phí đầu tư rẻ hơn sơn hiệu ứng và ánh sáng vàng giống khu nghỉ dưỡng, rất phù hợp không gian để tiếp khách, uống trà, nghe chim hót buổi sớm hay nghe nhạc jazz khi màn đêm buông xuống. Diện tích khu đất là 700m2, diện tích xây dựng là 250m2x3 tầng. 

Một số hình ảnh đẹp của căn biệt thự:

Phòng bếp dùng gỗ thịt, tủ bếp trên phối hợp giữa tủ và kệ tạo khoang chứa đồ nhưng vẫn gọn gàng, thông thoáng. Tủ dưới giống một khối liên hoàn, ấn tượng. Tường ốp gạch thẻ màu cam đất đẹp và tươi sáng. 

Sàn bếp ốp gạch màu ghi sạch sẽ. Không gian bếp thông với phòng khách qua cửa vòm. Phòng nhìn ra vườn nên luôn nhiều ánh sáng, khô ráo. 

Khu bàn ăn rộng, đón gió tự nhiên với đèn thả trần như nụ hoa chớm nở tạo điểm nhấn. 

Khu bàn trà tiếp khách mini, gần khu bếp. Tại đây anh Mạnh đặt 1 bồn rửa tay, tiện cho khách khi đến ăn cơm có thể vệ sinh cá nhân. Bàn trà cũng tạo không gian chờ, để mọi người ngồi nghỉ ngơi trước khi bước vào bữa ăn. 

Phòng tắm nghỉ dưỡng hướng sân vườn. Bồn rửa mặt bê-tông dẻo phối với tủ gỗ có cánh đan mây mắt cáo cổ điển. Sự phối trộn các vật liệu, các phong cách rất tinh tế. 

Phòng ngủ cho bé có khoang lửng ấn tượng với cửa sổ hình bán nguyệt. Chiều cao và bậc thang được tính toán đảm bảo cho bé vui chơi. 

Phòng ngủ master của bố mẹ có khoang tủ rộng, kịch trần kết hợp kệ trưng bày túi xách. Những bức tranh nghệ thuật, đầy màu sắc nổi bật trên sắc trắng của không gian. 

Phòng nào cũng ngập ánh sáng tự nhiên - yếu tố có tác động đến sức khỏe và tài lộc của gia chủ theo phong thủy. 

Nhóm thiết kế cố gắng đưa những yếu tố thiên nhiên vào nơi nghỉ ngơi, tạo sự thư thái, thanh tịnh trong tâm hồn cho chủ nhân. 

Quỳnh Nga