Biệt thự song lập ở Vĩnh Phúc do kiến trúc sư Đoàn Mạnh và Nguyễn Tuấn thực hiện. Công trình xây trên diện tích đất 650m2, trong đó phần nhà là 450m2 với tổng kinh phí đầu tư là 3,8 tỷ đồng. 

Gia chủ là đôi vợ chồng trẻ, tính cách hiện đại, công việc bận rộn nên họ mong muốn giây phút ở đây sẽ thực sự thoải mái, an yên và xua tan đi mệt mỏi của cuộc sống thường nhật. 

Lối kiến trúc hiện đại, ốp gỗ nhựa bên hông nhà mang cảm giác hài hoà, ấm cúng, rất nhiều cây xanh làm căn biệt thự nằm lọt thỏm trong khu vườn. Hệ thống cây xanh quanh bể bơi như một khu rừng nhỏ với một màu xanh mướt, phù hợp cho sự hồi phục sức khỏe, tinh thần. 

Bể bơi bên hông nhà giúp giải quyết những cơn nóng mùa hè của trẻ nhỏ. Nhà là nơi để về, để quầy quần cùng các thành viên trong gia đình có những kỷ niệm bền chặt, gắn kết với nhau. 

Phong cách thiết kế hiện đại thể hiện ở hình khối ngôi nhà góc cạnh vuông vắn, thẳng thắn. Nội thất sử dụng gỗ công nghiệp, gỗ thịt, gỗ lim Nam Phi. Hệ nhôm kính giúp ngăn nắp và lấy ánh sáng vào nhà. Nhóm thiết kế dùng cây xanh che phủ bê-tông làm ngôi nhà mềm mại hơn và giống như một resort thu nhỏ.  

Đây là công trình xây thô và hoàn thiện mặt ngoài nên gia chủ làm gần như toàn bộ bên trong nhà bao gồm cả phần thô và hoàn thiện điện nước trong nhà, sơn bả ốp lát. 

Tổng thời gian thiết kế, thi công khoảng 5 tháng. Từ phòng ngủ nhìn ra bên ngoài, cảm giác như đang ở khu rừng lớn.

Những mảng kính lớn giúp mở rộng tầm nhìn bao quát ra xung quanh, đồng thời lấy gió, lấy sáng vào nhà. Khi cần sự kín đáo chỉ cần kéo rèm vào. Nội thất thiết kế hiện đại, đơn giản, trẻ trung và đầy tinh tế. 

Phòng bếp+bàn ăn, phòng khách đều hướng về phía bể bơi. Khi mẹ nấu bếp vẫn có thể quan sát bố con chơi đùa ngoài bể bơi. Chiếc bể bơi còn có tác dụng điều hòa nhệt độ cho nhà vào ngày nắng nóng. 

Cầu thang xương cá, tay vịn kính sang trọng, bậc ốp gỗ ấm cúng. 

Cầu thang nhìn từ trên tầng 2 xuống. 

Ban công lát gỗ nhựa, xung quanh trồng hoa rực rỡ. Một nơi cho cả nhà ngắm pháo hoa Tết, tổ chức tiệc ngoài trời....

Phòng tắm chill, sử dụng tối đa các khung cửa kính để tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên. Những chiếc rèm sáo hiện đại vừa đảm bảo tính thẩm mỹ lại tạo ra sự kín đáo khi cần thiết. 

Chi tiết trang trí tuy nhỏ nhưng tạo ra điểm nhấn và sức hút của không gian. 

Quỳnh Nga