Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton nói vợ ông - Hillary đã phạm sai lầm khi sử dụng máy chủ thư điện tử cá nhân trong thời gian làm ngoại trưởng​, dù người tiền nhiệm lẫn kế nhiệm bà đều làm như vậy.

Bill nói, Hillary đáng ra phải biết rõ mình sẽ phải chịu những quy định khác nhau khi tranh cử vào Nhà Trắng, SkyNews đưa tin.

​​Tuy nhiên, ông cho rằng, những tranh cãi về máy chủ thư điện tử cá nhân không phải là "một nguyên nhân gây ngờ vực". "Nếu đó là một nguyên nhân gây nghi ngờ thì vì sao tất cả những người rất xuất sắc về an ninh quốc gia lại ủng hộ Hillary".

{keywords}

Hệ thống thư điện tử mà Hillary đã dùng suốt 4 năm làm ​ngoại trưởng, hiện vẫn là nguồn gốc tranh cãi trong cuộc chạy đua vào ghế Tổng thống Mỹ hiện nay.

Hillary khẳng định, máy chủ cá nhân được thiết lập để thuận tiện. Tuy nhiên, các nhà chỉ trích cho rằng hành động này giúp Hillary có toàn quyền kiểm soát thư từ và những thông tin đáng ra phải được công bố, ví dụ như việc một ủy ban của Quốc hội điều tra vụ ​Lãnh sự quán Mỹ bị tấn công ở Benghazi hồi 2012.

Đội ngũ pháp lý của Hillary đã giao nộp hơn 30.000 thư điện tử trong máy chủ riêng của bà cho Bộ Ngoại giao vào tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, trước đó, họ đã xóa khoảng 30.000 thư từ, tin nhắn cá nhân.

Cùng lúc, Hillary đã công bố số liệu hoàn thuế và chỉ trích đối thủ ở đảng Cộng hòa Donald Trump vì không dám làm tương tự. Tài liệu thuế cho biết, thu nhập năm 2015 của Hillary và Bill Clinton là 10,6 triệu USD.

  • Hoài Linh