Bill Gates xuất hiện trong một hội nghị ở khu nghỉ dưỡng Sun Valley, bang Idaho vào tuần qua. Sau một cuộc phỏng vấn liên quan đến vấn đề biến đổi khí hậu, người dẫn chương trình của CNBC Becky Quick đã đặt câu hỏi ngoài lề cho Bill Gates về cuộc ly hôn của ông với bà Melinda French Gates và tương lai Quỹ Gates.

“Ông Gates thừa nhận đã làm rối tung mọi thứ lên. Ông ấy ám chỉ sự thật rằng chính bản thân đã gây ra sai lầm trong vụ ly hôn”, Business Insider dẫn lời một người tham dự kể lại.

“Bill Gates rất xúc động khi nhắc về người vợ cũ của mình. Ông ta đã khóc trước mặt đám đông”, người này nói thêm.

Bill Gates tam su sau cuoc ly hon anh 1

Bill Gates và bà Melinda trước khi ly hôn. Ảnh: Robin Hood

Tuy nhiên, một người tham dự khác nhận xét rằng Bill Gates không hề nhắc tới các bê bối tình ái, được khơi lại trên mặt báo sau vụ ly hôn của ông. Ông cũng không hề nhắc tới mối quan hệ với Jeffrey Epstein, một yếu tố được cho là ảnh hưởng rất lớn tới hôn nhân của ông.

Bill Gates đến muộn trong bữa tối do cựu Chủ tịch Allen & Co., Herb Allen tổ chức tại sự kiện được gọi là "trại hè tỷ phú". Sự kiện này quy tụ nhiều tỷ phú công nghệ khác như Jeff Bezos, Mark Zuckerberg và Sheryl Sandberg.

Bill Gates tam su sau cuoc ly hon anh 2

Trụ sở của quỹ Bill & Melinda Gates. Ảnh: Getty Images

Vào ngày 3/5, vợ chồng tỉ phú Bill và Melinda Gates đăng trên Twitter tuyên bố ly hôn sau 27 năm gắn bó cùng nhau. Vụ việc này khiến cho giới truyền thông rất bất ngờ và hướng sự chú ý về quỹ từ thiện được cặp vợ chồng này sáng lập ra, quỹ Bill & Melinda Gates.

Theo chia sẻ của hai ông bà, công việc tại Quỹ Bill & Melinda Gates sẽ vẫn tiếp tục bất chấp cuộc ly hôn. "Chúng tôi tiếp tục chia sẻ niềm tin vào sứ mệnh đó và sẽ tiếp tục công việc cùng nhau tại quỹ", bà Melinda Gates cho biết.

Quỹ Bill & Melinda Gates là tổ chức từ thiện lớn nhất được góp vốn bởi ông Bill Gates và bà Melinda Gates. Quỹ được thành lập vào năm 2000 với mục đích nâng cao chăm sóc y tế, giảm nghèo đói trên toàn cầu.

Theo Zing/New York Post

Hé lộ người có thể nắm trọn quyền kiểm soát Quỹ Bill & Melinda Gates

Hé lộ người có thể nắm trọn quyền kiểm soát Quỹ Bill & Melinda Gates

Bà Melinda có thể sẽ từ chức đồng chủ tịch và người được uỷ thác của quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates sau 2 năm nữa.