Theo CNBC, bà Melinda, phu nhân của tỷ phú Bill Gates trong 27 năm, sẽ từ chức đồng chủ tịch và người được uỷ thác của quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates nếu sau 2 năm một trong hai người cảm thấy không thể tiếp tục làm việc cùng nhau.

{keywords}
Hé lộ người có thể nắm trọn quyền kiểm soát Quỹ Bill & Melinda Gates

Thông tin được Giám đốc điều hành Quỹ Bill & Melinda Gates, ông Mark Suzman, tiết lộ hôm 7/7 vừa qua.

Trước đó, ở thời điểm ly hôn, hai vợ chồng Bill Gates nói rằng họ vẫn sẽ hợp tác điều hành tổ chức từ thiện mang tên mình.

Cũng theo thông báo của quỹ Bill & Melinda Gates, nếu bà Melinda rời khỏi tổ chức này, tỷ phú Bill Gates có thể mua lại toàn bộ cổ phần của bà tại quỹ từ thiện và nắm quyền kiểm soát.

Bà Melinda sẽ nhận các nguồn lực từ cá nhân ông Bill Gates để phục vụ hoạt động thiện nguyện không liên quan đến nguồn vốn của quỹ Bill & Melinda Gates.

Cũng thông báo ngày 7/7 từ ông Suzman, quỹ Bill & Melinda Gates sẽ tiếp nhận thêm 15 tỷ USD và tiến hành cải tổ một số vấn đề liên quan các nhân sự cấp cao.

Được thành lập năm 2000, quỹ Bill & Melinda Gates được xem là một biểu tượng cho nỗ lực đầu tư vào hoạt động giáo dục, y tế, chăm sóc sức khoẻ và thúc đẩy bình đẳng giới.

Quỹ Bill & Melinda Gates hiện có giá trị khoảng 50 tỷ USD.

Hải Phong (theo CNBC)

Bill Gates xuất hiện lần đầu sau ly hôn

Bill Gates xuất hiện lần đầu sau ly hôn

Tay cầm khẩu trang, ngón áp út trái vẫn đeo nhẫn cưới, Bill Gate xuất hiện ở Manhattan (New York, Mỹ) hôm thứ 7, ngày 22/5.