Ngày thi đấu chung kết ở Muirfield Village không hề dễ dàng với các golfer, và Billy Horschel cũng không phải ngoại lệ.

Hôm Chủ nhật vừa qua (giờ Mỹ, rạng sáng 6/6 theo giờ Hà Nội), kỷ lục 49 hố liên tiếp không bogey của Horschel tại sự kiện Memorial Tournament 2022 kết thúc ở hố thứ 6.

Horschel không ghi birdie nào trong ngày thi đấu thứ 4 cho đến hố thứ 10. Đến hố 12, golfer 35 tuổi đánh bogey thứ hai trong ngày và tạm thời rơi xuống vị trí á quân, bị Aaron Wise qua mặt.

Horschel giành PGA Tour thứ 7 trong sự nghiệp

Dưới áp lực và sự hoài nghi, Horschel tự cứu mình với những cú putt để đạt gậy tiêu chuẩn từ khoảng cách 12 feet ở hố 13 và 8 feet tại hố 14 (cùng par 4).

Ở hố 15 (par 5), Muirfield Village bùng nổ khi Horschel đánh bóng ghi điểm hoàn hảo từ khoảng cách 55 feet. Đường bóng đi uốn cong quỹ đạo trước khi vào hố, Billy đưa hai tay lên trời khi đạt eagle.

Mặc dù thêm bogey ở hố 17, nhưng Horschel vẫn giành chiến thắng chung cuộc khi hoàn tất vòng thi đấu 72 gậy tiêu chuẩn.

Horschel kết thúc Memorial với tổng điểm gậy -13. Anh chiến thắng 4 gậy trước người về nhì Aaron Wise.

Chiến thắng này giúp Billy nhận tiền thưởng 2,16 triệu USD trong quỹ thưởng 12 triệu euro. Đây cũng là khoản thưởng cao nhất trong sự nghiệp chơi golf chuyên nghiệp của anh.

Horschel, người thừa nhận anh học rất nhiều từ hai huyền thoại Tiger Woods và Nicklaus, có danh hiệu PGA Tour lần thứ 7.

Thắng lợi gần nhất của Horschel trong hệ thống PGA Tour cách nay hơn một năm, với WGC-Dell Technologies Match Play hồi tháng 3/2021.

Trước khi bắt tay với golfer vĩ đại Nicklaus, Horschel mở rộng vòng tay đón 3 đứa con của mình.

Vợ của Billy đã chứng kiến ​​anh chiến thắng PGA Tour. Cha mẹ anh cũng được chứng kiến ​​anh chiến thắng từ lâu. Đây là lần đầu tiên những đứa con của anh có dịp này, chúng tung tăng đầy hạnh phúc trên thảm cỏ.

Một sự kiện đặc biệt với Horschel, đưa anh vươn lên sát top 10 thế giới. Billy hiện xếp thứ 11, thứ hạng cao nhất mà anh từng đạt được.

Bảng xếp hạng Memorial 2022

TT

Dustin Johnson dự Super Golf League: Quyền lực đồng tiền và dầu mỏ

Dustin Johnson dự Super Golf League: Quyền lực đồng tiền và dầu mỏ

Dustin Johnson phản bội PGA Tour để trở thành nhân vật nổi bật nhất Super Golf League, giải đấu mới được hình thành nhờ đồng tiền từ dầu mỏ của Saudi Arabia.
Sam Burns vô địch giải golf Charles Schwab Challenge

Sam Burns vô địch giải golf Charles Schwab Challenge

Sam Burns bứt phá ngoạn mục vô địch giải golf Charles Schwab Challenge, qua đó nâng số danh hiệu PGA Tour mùa giải 2021-22 mà anh giành được lên con số 3.