Hãng tin BBC trích dẫn bản di chúc viết tay của lãnh đạo Al-Qaeda Osama Bin Laden cho thấy y đã để lại một khối tài sản cá nhân trị giá khoảng 29 triệu USD (khoảng 647 tỷ đồng).


Bản di chúc này đã bị Đội đặc nhiệm Hải quân Mỹ tịch thu vào hôm 2/5/2011 khi họ đột kích vào nơi ẩn náu của trùm khủng bố tại Abbotabad, Pakistan.

{keywords}
Trùm khủng bố Osama Bin Laden (Ảnh: Reuters)

Theo bản dịch của Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia Mỹ (ODNI) tiết lộ với truyền thông, Bin Laden đã nhận được một khoản tiền lớn từ anh trai mình và yêu cầu gia đình tuân theo di chúc là dành khối tài sản mà y để lại tại Sudan cho "phong trào thánh chiến".

Trùm khủng bố Osama Bin Laden đã sống tại Sudan 5 năm trong thập niên 90 với tư cách là một vị khách của chính phủ Sudan.

Hiện vẫn chưa rõ liệu số tài sản này là tiền mặt hay vật chất và có được gửi tới những người thừa kế của y hay không.

Bin Laden bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt vào tháng 5/2011 trong một cuộc đột kích vào dinh thự của y tại Abbotabad, Pakistan.

Từ đó trở đi, Al-Qaeda nằm dưới dẫn dắt của cựu chỉ huy thứ hai của nhóm khủng bố này là Ayman al-Zawahiri.

Sầm Hoa

Mỹ nữ 'bẻ' người trong hộp kính

Một thiếu nữ 25 tuổi tới từ Trung Quốc đã nhanh chóng nổi tiếng và chiếm được cảm tình của nhiều người nhờ gương mặt gợi cảm và khả năng uốn dẻo của mình.

Gã ăn mày "thu nhập" hơn 4 tỷ đồng một năm

Một gã ăn mày trên đường phố Wolverhampton, West Midlands (Anh) đã kiếm được 500 bảng (hơn 15 triệu đồng) mỗi ngày.

Bên trong hầm tránh bom hạt nhân của Tổng thống Mỹ

Đây từng là nơi cựu Tổng thống Mỹ John F Kennedy sẽ dùng để trú ẩn trong trường hợp xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân khi ông đi nghỉ ở Florida.