Theo thông tin tình báo vừa được tiết lộ, trùm khủng bố Osama bin Laden định sẽ ám sát nhà lãnh đạo Barack Obama vào kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ 2012. 



Tổng thống Mỹ Barack Obama. (Ảnh: Reuters)


Thủ lĩnh al-Qaeda bị ám ảnh bởi việc giết Tổng thống Mỹ, người mà y tin rằng "vi phạm đức tin Hồi giáo". 

Bin Laden coi các chiến dịch quân sự của Mỹ ở Afghanistan và Trung Đông là chĩa vào mình. Y tức giận đến nỗi không muốn xem ông Obama trên truyền hình. Các clip tìm thấy tại nơi trú ẩn cuối cùng của Bin Laden ở Pakistan cho thấy, trùm khủng bố ở tại nhà và bấm chuyển kênh tivi mỗi khi hình ảnh ông Obama xuất hiện.

Rất nhiều chi tiết liên quan đến kẻ bị Mỹ truy nã gắt gao nhất suốt nhiều năm đã được đưa ra từ kho tư liệu khổng lồ mà đội đặc nhiệm Mỹ tìm thấy ở khu nhà tại Abbottabad trong cuộc tập kích tiêu diệt y. Trong số đó có khát vọng thánh chiến mà Bin Laden muốn thực hiện nhằm vào phương Tây.

CIA cho hay, cơ quan này đã biết thêm nhiều chi tiết sau 10 ngày nghiên cứu dữ liệu thu được trong các máy tính và các nhật ký viết tay có từ 10 năm qua. Trùm khủng bố cũng muốn xây dựng một nơi cất giấu phim ảnh khiêu dâm tại dinh thự ở Abbottabad.

Theo các nguồn tin CIA, cho đến những ngày cuối cùng, Bin Laden đang âm mưu một chiến dịch khủng bố nhằm vào Los Angeles, New York và London. Các cuộc tấn công trù tính này là một phần trong chiến dịch "đuổi cổ" lính Mỹ ra khỏi Trung Đông. 

Thủ lĩnh al-Qaeda muốn đạt được mục tiêu "hàng nghìn thi thể" bằng các cuộc tấn công liên tiếp nhằm vào máy bay và tàu hỏa ở Mỹ. Tổng thống Obama đứng đầu trong danh sách tấn công của y và bị nhắm tới trong kỳ bầu cử năm tới.

Các vụ đánh bom được trù tính thực hiện vào các ngày quan trọng của Mỹ, chẳng hạn như lễ kỷ niệm 10 năm sự kiện khủng bố 11/9 hay Ngày Quốc khánh.

Thanh Hảo (Theo Mail)