Thông tin được Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết tại buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội năm 2023, tổ chức chiều 9/1.

Theo ông Lâm Hải Giang, năm 2023, dù phải tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song các cấp uỷ, chính quyền, địa phương, các cơ quan đơn vị trong tỉnh Bình Định đã đoàn kết, hành động quyết liệt, tích cực đổi mới, sáng tạo theo tinh thần “làm gương, kỷ cương, trọng tâm, bức phá”. Nhờ đó, tình hình kinh tế - xã hội duy trì được sự ổn định và phát triển khá.

Năm 2023, tỉnh Bình Định đã hoàn thành và vượt 18/19 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 7,61%, vượt so với kế hoạch HĐND tỉnh giao (7-7,5%) và xếp thứ 17/63 địa phương cả nước, thứ 6/14 địa phương vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ. Chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh đi đúng hướng, giảm khu vực nông, lâm, thuỷ sản và tăng khu vực công nghiệp – xây dựng và dịch vụ.

W-hanh-chinh-1-1.jpg
Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (Ảnh: Diễm Phúc).

Đặc biệt, công tác xây dựng và quản lý đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đã có nhiều đổi mới theo hướng phân cấp, phân quyền, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Tiếp tục thực hiện việc sắp xếp tổ chức bên trong các sở, ban, ngành, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập; quản lý, sử dụng biên chế; thực hiện tinh giản biên chế.

Trong năm, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức 24 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho 1.702/1.737 cán bộ, công chức cấp xã (đạt 97,98% trong tổng số cán bộ, công chức được triệu tập)...

Dẫn đầu cả nước về chỉ số phục vụ người dân

UBND tỉnh Bình Định cũng tăng cường công tác kiểm tra cải cách hành chính, thực thi công vụ tại các cơ quan, đơn vị qua đó kịp thời chấn chỉnh, xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm.

Theo ông Giang, năm 2023, UBND tỉnh Bình Định đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, thực thi công vụ, đạo đức công vụ; thực hiện quyết liệt các giải pháp cải thiện thứ bậc xếp hạng các chỉ số PAPI, PCI, PAR Index và SIPAS của tỉnh.

W-hanh-chinh-2-1.jpg
Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bình Định (Ảnh: Diễm Phúc).

“Năm 2023, chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong công tác giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh xếp vị trí thứ 1/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, là địa phương duy nhất thuộc nhóm xuất sắc vì có điểm số đạt trên 90; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về công tác giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh đạt 98.3%”, ông Lâm Hải Giang nói.

Tại buổi họp, báo chí đặt câu hỏi về các vấn đề vì sao 8 năm chưa có Chi Cục trưởng Chi Cục kiểm lâm, vấn đề thu hút đầu tư, các chỉ số giảm nghèo…

Lãnh đạo tỉnh Bình Định đã thẳng thắn chia sẻ, nhìn nhận, tiếp thu các vấn đề báo chí phản ánh, đồng thời sẽ có trả lời bằng văn bản một số nội dung báo chí quan tâm.

Diễm Phúc