Sáng 25/2, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định đồng loạt tổ chức lễ giao, nhận quân. Công tác giao, nhận quân ở các địa phương trong tỉnh Bình Định diễn ra trang trọng.

Tân binh Cai Văn Tấn (23 tuổi, trú xã Cát Trinh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) là một trong những thanh niên tự nguyện xung phong lên đường nhập ngũ trong đợt này.

W-nhap-ngu-1-2.jpg
Năm 2024, tỉnh Bình Định có 2.835 thanh niên nhập ngũ. (Ảnh: Diễm Phúc)

Tấn cho biết, dù đã tốt nghiệp ĐH và có việc làm tại TP.HCM, nhưng nhận thức được nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ và là trách nhiệm của mọi công dân nên tự nguyện xung phong lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự...

“Thế hệ thanh niên chúng em được sống trong hoà bình hôm nay luôn ghi nhớ công ơn của các bậc cha anh đi trước đã không tiếc máu xương, chiến đấu hy sinh đem lại độc lập, tự do cho Tổ quốc, hạnh phúc cho Nhân dân. Vì vậy, chúng em nguyện phát huy truyền thống quê hương anh hùng, lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc”, Tấn chia sẻ.

Tân binh Cai Văn Tấn là một trong 978 thanh niên nhập ngũ có trình độ ĐH, CĐ trong tổng số 2.835 thanh niên nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024. Trong số 2.505 thanh niên (có 5 nữ) tham gia nghĩa vụ quân sự; 330 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an.

W-nhap-ngu-2-2.jpg
Lãnh đạo tỉnh Bình Định tặng hoa, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Diễm Phúc)

Trong quá trình tuyển quân, tỉnh Bình Định thực hiện đúng nguyên tắc, bảo đảm công khai, dân chủ. Công tác phát triển đảng viên, cử đảng viên trẻ nhập ngũ đã được cấp ủy, chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định đặc biệt quan tâm.

Đợt này, tỉnh Bình Định có 62 thanh niên là đảng viên trúng tuyển, đạt 2,1% so với chỉ tiêu giao quân.

W-nhap-ngu-3-2.jpg
Các thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Diễm Phúc)

Trung tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng Ban Quân lực, Sư đoàn Không quân 372, Quân chủng Phòng không - Không quân, đại diện đơn vị nhận quân cho biết, thanh niên được vào học tập, rèn luyện trong môi trường quân đội - đơn vị có truyền thống vẻ vang trong chiến đấu, huấn luyện và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã được Đảng, Nhà nước và Quân đội phong tặng nhiều danh hiệu cao quý.

Trung tá Nguyễn Văn Bôn đề nghị, các thanh niên nhập ngũ luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, ra sức phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành những chiến sĩ ưu tú của đơn vị, quân đội.

W-nhap-ngu-4-2.jpg
Dù có việc làm ổn định tại TP.HCM, Cai Văn Tấn vẫn tự nguyện xung phong lên đường nhập ngũ. (Ảnh: Diễm Phúc)

Đơn vị nhận quân sẽ tiếp tục giáo dục, giúp đỡ cho thanh niên khi nhập ngũ vào đơn vị luôn được học tập, rèn luyện trong điều kiện tốt nhất để tiếp thu những kiến thức về khoa học, về quân sự, nâng cao trình độ về mọi mặt và ngày càng trưởng thành hơn. Qua đó, góp phần xây dựng quân đội ngày càng chính quy, tinh nhuệ và hiện đại...

nhap-ngu-63.jpg
W-nhap-ngu-62-2.jpg
Động viên từ người thân, gia đình. (Ảnh: Diễm Phúc)