Hôm nay 24/2, trao đổi với PV VietNamNet, ông Y M'luân, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự xã Ea Kuếh, xác nhận trên địa bàn xã có 15 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

anh 2.jpg
Y Hin (trái) và bạn cùng buôn chuẩn bị gia nhập Quân đội trong niềm vui phấn khởi

Theo ông Y M'luân, những thanh niên này chủ yếu sinh năm 2005 và là con em người đồng bào dân tộc thiểu số, sinh sống ở các buôn trên địa bàn xã Ea Kuếh.

"Những thanh niên này rất ngoan ngoãn, siêng năng. Khi họ viết đơn tình nguyện chúng tôi rất mừng và sẵn sàng động viên giúp đỡ để họ hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự", ông Y M'luân cho hay.

Y Hin (SN 2005) - một trong những người viết đơn xin tình nguyện nhập ngũ cho biết, thời gian vừa qua đã được nghe tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự ở đài phát thanh xã cũng như các phương tiện thông tin đại chúng nên sẵn sàng tình nguyện lên đường nhập ngũ.

"Trong quá trình nhập ngũ, tôi sẽ tích cực phấn đấu rèn luyện hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ, chấp hành tốt nội quy, quy định của quân đội", Y Hin bày tỏ.  

Ông Nguyễn Tuấn Anh - Bí thư xã Ea Kuếh chia sẻ, ông cùng tập thể Đảng ủy xã rất vui vì những thanh niên này sẵn sàng tình nguyện lên đường nhập ngũ. Có nhiều gia đình hoàn cảnh còn khó khăn nhưng họ vẫn sẵn sàng gia nhập quân đội bảo vệ Tổ quốc và đây là điều rất đáng tự hào.

"Địa phương và gia đình sẵn sàng làm hậu phương vững chắc để họ an tâm thực hiện nghĩa vụ quân đội", Bí thư xã Ea Kuếh cho biết thêm. 

Năm 2024, toàn xã Ea Kuếh có 17 thanh niên gia nhập nghĩa vụ quân đội. Ngoài ra còn có 2 thanh niên gia nhập nghĩa vụ công an.

Ea Kuếh là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Cư M'gar, dân cư chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Dù đời sống bà con còn nhiều khó khăn nhưng người dân luôn sẵn sàng tạo mọi điều kiện để con em mình hoàn thành nghĩa vụ với Đảng, Nhà nước và nhân dân.