Sáng 18/8, Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp Sở TT&TT họp báo công bố chương trình kích cầu mùa du lịch thấp điểm năm 2023.

Ông Huỳnh Cao Nhất, Phó Giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết, 7 tháng đầu năm, du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng của tỉnh tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2022.

Tuy nhiên hiện nay ngành du lịch Việt Nam vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng không nhỏ đến du lịch. Đặc biệt là những tháng cuối năm, du lịch bước vào mùa thấp điểm ở khu vực miền Trung, trong đó có Bình Định. Mặt khác, thời điểm này khu vực miền Trung bước vào mùa mưa, bão...

Du khách đến tham quan đảo Cù Lao Xanh – Bình Định

Để kích cầu du lịch mùa thấp điểm, ngành du lịch tỉnh Bình Định đã đưa ra 7 tour mới, một số cơ sở lưu trú, đơn vị vận tải giảm giá dịch vụ.

Đối với các đoàn khách, nhóm từ 20 người trở lên, các cơ sở lưu trú giảm giá phòng ít nhất là 50% (đối với khách sạn), 30% (đối với resort) so với giá phòng niêm yết; giảm giá ít nhất 10% dịch vụ ăn uống và ít nhất 20% giá cho thuê hội trường so với giá niêm yết.

“Chúng tôi xây dựng thêm nhiều tour mới gắn với văn hóa, lịch sử mang tính chất đặc trưng của Bình Định, giúp du khách trải nghiệm... 

Đồng thời phát triển các chương trình mới vui chơi về đêm kết hợp với chương trình kích cầu ưu đãi đặc biệt để hấp dẫn du khách đến với Bình Định trong mùa thấp điểm”, ông Nhất nói.

Diễm Phúc