Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định diễn ra trưa nay (18/7), Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho biết, hiện có rất nhiều bà con, con em của tỉnh đang gặp khó khăn tại các vùng dịch, trong đó có TP.HCM.

Theo ông Long, quan điểm của tỉnh trước nay là không có chuyện ngăn sông cấm chợ. Bà con nếu muốn về quê thì tỉnh sẽ tạo điều kiện hết mức. Tỉnh đã thống nhất phương án đưa công dân đang làm việc ở TP.HCM về quê.

{keywords}
Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định diễn ra trưa nay

“Bên cạnh một số con em, bà con đã về Bình Định, chúng tôi đã thống nhất phương án sẽ đón người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về lại quê. Dự kiến, trong 2 tuần tới sẽ tổ chức đón 1.000 trường hợp đang làm việc ở TP.HCM về quê”, ông Long thông tin.

Để đảm bảo nhanh gọn, an toàn, tỉnh Bình Định quyết định đón người dân trở về địa phương bằng máy bay.

Cụ thể, bắt đầu từ 20/7, sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên đón khoảng 210 người. Các chuyến bay còn lại dự kiến trong ngày 23/7, 27/7 và 30/7.

Từ ngày 27/6 đến nay, toàn tỉnh Bình Định ghi nhận 43 ca mắc Covid-19.

Hồ Giáp

Kế hoạch đón hàng chục nghìn người ở TP.HCM về Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi

Kế hoạch đón hàng chục nghìn người ở TP.HCM về Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi

"Chia lửa" với TP.HCM trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP Đà Nẵng đã lên phương án đón hàng chục nghìn người có nguyện vọng trở về quê.