Nhằm thực hiện tốt hơn việc giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; cải thiện chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, mang lại sự hài lòng cao hơn cho cá nhân, tổ chức và đạt mục tiêu mức độ hài lòng 90% vào năm 2025, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố quán triệt thực hiện cải thiện kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) trong thời gian tới.

Bình Dương hướng tới mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đạt 90% vào năm 2025.

​Theo đó, các cơ quan, đơn vị xác định vai trò người đứng đầu là người chịu trách nhiệm cao nhất trong việc thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. Chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ cụ thể, có giải pháp, sáng kiến thiết thực, phù hợp nhu cầu người dân, nhất là ở bộ phận một cửa cấp xã. Nhanh chóng giải quyết những khó khăn, vướng mắc, phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính.

Xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu, trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức trong triển khai nhiệm vụ được giao. Có hình thức khen thưởng phù hợp với cá nhân, tổ chức đạt thành tích trong việc tham mưu triển khai thực hiện và các giải pháp, sáng kiến mang lại sự hài lòng cao cho cá nhân, tổ chức. 

Bên cạnh đó, xây dựng, ban hành kế hoạch hành động, văn bản giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, tổ chức trực thuộc có liên quan đến các yếu tố đánh giá SIPAS. Trên cơ sở đó phân tích, đánh giá xác định nguyên nhân chủ quan, khách quan theo trách nhiệm, nhiệm vụ của từng cá nhân, đơn vị, phòng ban chuyên môn để đề ra các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm nhằm phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm còn hạn chế.

Đồng thời, tuyên truyền về các lợi ích thiết thực trong thực hiện thủ tục hành chính, nhất là dịch vụ công trực tuyến để cá nhân, tổ chức biết, sử dụng, thúc đẩy sự tham gia đồng hành trong việc giám sát và phản hồi ý kiến về chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

Đa dạng hóa các phương thức thông tin, tuyên truyền đúng mục đích, phù hợp với từng đối tượng cá nhân, tổ chức. Chủ trì phối hợp với các cơ quan Đảng, đoàn thể, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp để truyền thông sâu rộng, dễ hiểu và dễ tiếp cận đến nhân dân. 

Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Hành chính công tỉnh) sẽ làm đầu mối phối hợp chặt chẽ với Bộ Nội vụ, Sở Nội vụ, Bưu điện tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện điều tra xã hội học SIPAS trên địa bàn tỉnh để nâng cao sự hài lòng của cá nhân, tổ chức. Báo cáo kịp thời kết quả SIPAS phục vụ đánh giá chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính theo quy định.​

Gia Hưng