Bóc tách F0, tiêm vắc xin toàn dân

Trong thời gian qua, ngành y tế Bình Dương đã đẩy mạnh chiến dịch xét nghiệm trong toàn dân nhằm phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Theo báo cáo của ngành chức năng, có những thời điểm vào cuối tháng 8, toàn tỉnh ghi nhận hơn 6.000 ca mắc Covid-19 trong một ngày, những ngày tiếp đó số ca mắc trung bình từ 3.000 đến 5.000 người.

{keywords}
Người dân Bình Dương tiêm vắc xin Vero Cell

Mặc dù số ca mắc trong tỉnh khá cao, tuy nhiên đây là dấu hiệu tích cực cho thấy việc xét nghiệm cộng đồng đang đi đúng hướng, phát hiện các ổ dịch nguy cơ để có có biện pháp xử lý.

Vào ngày 3/9, tỉnh Bình Dương ghi nhận 3.676 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, nhưng sau đó một ngày số ca mắc giảm còn 2.485 người.

Với chiến dịch xét nghiệm diện rộng, tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương đã có gần 130.000 người mắc Covid-19, dự báo trong ít ngày tới số ca mắc có thể lên khoảng 150.000 người.

Theo đánh giá của Giám đốc Sở Y tế Bình Dương Nguyễn Hồng Chương, số ca mắc trong tỉnh khá lớn nhưng việc này không đáng ngại, ngành y tế tỉnh vẫn đang kiểm soát được tình hình, công tác thu dung điều trị đang phát huy tác dụng.

Một trong những chuyển biến khả quan trong công tác điều trị hiện nay ở Bình Dương là số bệnh nhân điều trị khỏi bệnh xuất viện cao hơn số ca nhập viện.

Tăng cường lực lượng, trả lương cho F0 hết bệnh ở lại chống dịch

UBND tỉnh Bình Dương ngày 3/9 có văn bản chấp thuận chủ trương chi hỗ trợ cho các trường hợp F0 khỏi bệnh tình nguyện tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Dự kiến sẽ có khoảng 1.200 bệnh nhân F0 khỏi bệnh tình nguyện tham gia phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Các trường hợp phục vụ tại các cơ sở khám, chữa bệnh điều trị bệnh nhân Covid-19 sẽ được phụ cấp 200.000 đồng/người/ngày.  Trường hợp phục vụ tại các cơ sở cách ly y tế tập trung sẽ được phụ cấp 150.000 đồng/người/ngày. Ngoài mức phụ cấp trên, tất cả trường hợp này cũng sẽ được hỗ trợ 80.000 đồng/người/ngày.

Với tính toán như trên, Bình Dương sẽ chi khoảng 13 tỷ đồng trả “lương” cho đối tượng là F0 hết bệnh tình nguyện ở lại tham gia phòng, chống dịch.

{keywords}
Lực lượng chức năng kiểm soát phương tiện tại TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương

Đối với việc kiểm soát phương tiện, người trong thời gian giãn cách xã hội, Bình Dương hiện đang có hàng chục ngàn người được điều động để tăng cường kiểm soát, trong đó có sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và các đơn vị.

Với mục tiêu đến hết ngày 15/9 sẽ trở lại trạng thái bình thường trong điều kiện mới, Bình Dương còn mạnh dạn lên phương án cho người dân đã tiêm 2 mũi vắc xin hoặc tiêm 1 mũi đủ 20 ngày ra đường.

Thủ tướng: Chậm nhất đến 15/9 Bình Dương phải kiểm soát được dịch bệnh

Thủ tướng: Chậm nhất đến 15/9 Bình Dương phải kiểm soát được dịch bệnh

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Bình Dương phải kiểm soát được tình hình dịch bệnh, sớm đưa địa phương trở lại trạng thái bình thường mới.  

Xuân An