Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương hôm nay (23/8) đã ban hành quyết định điều động ông Nguyễn Văn Đặng - Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên đến nhận công tác tại Sở Y tế tỉnh Bình Dương.

Trước đó, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên đã có tờ trình kiến nghị đình chỉ công tác ông Đặng do chưa hoàn thành tốt nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

{keywords}
Một khu cách ly tạm nằm trong nhà xưởng của doanh nghiệp ở thị xã Tân Uyên

Cũng trong ngày hôm nay, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã có quyết định điều động, bổ nhiệm ông Huỳnh Minh Chín - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đến giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên.

Thị xã Tân Uyên hiện là “điểm nóng” về dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Bình Dương với số ca mắc liên tục tăng nhanh. Trong ngày 23/8 toàn tỉnh có 3.183 ca mắc thì riêng thị xã Tân Uyên có đến 2061 ca.

Tình trạng số ca mắc tăng nhanh khiến địa phương này gặp phải sự “lúng túng” trong việc cách ly tạm thời, vận chuyển người bệnh đến khu điều trị. Một số cách ly không đảm bảo điều kiện, thiếu cơ sở vật chất khiến người dân bức xúc, phản ứng lại công tác cách ly của chính quyền.

Để giải quyết tình trạng này, cùng ngày UBND tỉnh Bình Dương đã quyết định trung chuyển 17.000 ca F0 tại các “vùng đỏ” là thị xã Tân Uyên và TP Thuận An đến các khu cách ly, điều trị của các huyện, thị xã, thành phố phía bắc có cơ sở y tế tốt hơn như TP Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát, các huyện Bàu Bàng, Dầu Tiếng, Phú Giáo, và Bắc Tân Uyên nhằm “chia lửa” cho 2 địa phương này.

Một trong những lí do khiến số ca mắc tại hai địa phương trên tăng nhanh là do ngành y tế đang thực hiện xét nghiệm diện rộng đợt 2 trong cộng đồng, qua đó bóc tách các trường hợp F0 đưa đi cách ly, điều trị.

Tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu các cơ sở y tế trên địa bàn thiết lập bộ máy như bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19, phải đảm bảo nhân lực y tế, trang thiết bị và thuốc men; có ưu tiên chỗ ở, khám bệnh cho người có bệnh nền, người già, trẻ em và phụ nữ mang thai.

Trong diễn biến liên quan, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương và huyện Bắc Tân Uyên sáng nay cũng đã đưa vào hoạt động thêm khu điều trị bệnh nhân quy mô 550 giường, có thể mở rộng lên 700 giường khi cần thiết đặt tại Trung tâm Y tế huyện Bắc Tân Uyên.

Việc đưa vào sử dụng bệnh viện này nhằm giải quyết vấn đề thu dung, tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 trong giai đoạn tỉnh Bình Dương ghi nhận số ca bệnh tăng cao.

Bình Dương đình chỉ giám đốc Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên

Bình Dương đình chỉ giám đốc Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên

Chiều 22/8, UBND tỉnh Bình Dương đã thống nhất đình chỉ giám đốc Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên, giao Sở Y tế ra quyết định đình chỉ.

Xuân An