Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên Đoàn Hồng Tươi hôm nay (22/8) vừa có tờ trình kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương và Sở Y tế đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Đặng - Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên.

{keywords}
Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên

Theo tờ trình của UBND thị xã Tân Uyên, trong tình hình dịch bệnh đang phức tạp trên địa bàn, ông Nguyễn Văn Đặng - Giám đốc Trung tâm y tế thị xã được phân công làm Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thị xã Tân Uyên, thực hiện nhiệm tham mưu trong công tác chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh - là đầu mối theo dõi toàn bộ diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, chịu trách nhiệm tham mưu, đề xuất các biện pháp, giải pháp cho Ban chỉ đạo để có biện pháp kịp thời với tình huống, cấp độ, diễn biến dịch bệnh.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được phân công, ông Nguyễn Văn Đặng đã chưa thực hiện tốt nhiệm vụ trong tham mưu, chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã Tân Uyên.

Do đó, Chủ tịch UBND thị xã Tân Uyên đề nghị UBND tỉnh Bình Dương và Sở Y tế đình chỉ công tác đối với ông Đặng, đồng thời kiến nghị Sở Y tế kiện toàn nhân sự giám đốc Trung tâm y tế để hỗ trợ thị xã ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian tới.

Cùng ngày, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã thống nhất đình chỉ giám đốc Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên, giao Sở Y tế ra quyết định đình chỉ.

Theo tìm hiểu của PV, việc ông Đặng bị đình chỉ công tác do liên quan đến công tác cách ly tạm thời các trường hợp mắc Covid-19, để xảy ra tình trạng quá tải, lúng túng tại một số điểm cách ly khiến nhiều người bức xúc.

Thị xã Tân Uyên hiện cũng là một trong những "vùng đỏ" dịch bệnh của tỉnh Bình Dương với số ca mắc liên tục tăng. Hiện có 7 phường của thị xã phải "khóa chặt" để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Tạm đình chỉ công tác Bí thư và Chủ tịch phường ở Bình Dương do lơ là chống dịch

Tạm đình chỉ công tác Bí thư và Chủ tịch phường ở Bình Dương do lơ là chống dịch

Sau phản ánh của VietNamNet về tình trạng tập trung đông người, Bí thư và Chủ tịch phường ở Bình Dương đã bị thi hành kỷ luật.

Xuân An