Trao đổi với PV VietNamNet vào chiều nay, lãnh đạo Huyện ủy Hớn Quản (tỉnh Bình Phước) cho biết đã chỉ đạo cho các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, chấn chỉnh tình trạng “cò” đất kéo theo hàng trăm người đến khu vực khảo sát làm sân bay Técníc ở xã Tân Lợi, An Khương (huyện Hớn Quản) khiến nơi đây bị náo loạn.

Cùng với đó, UBND huyện Hớn Quản đã ra văn bản cảnh báo người dân về các khu đất phân lô bán nền không đúng quy định tại khu vực này.

{keywords}
"Cò" đất dẫn khách tới khu vực dự kiến làm sân bay ở huyện Hớn Quản

Khoảng một tuần nay, nhiều công ty, cá nhân kinh doanh bất động sản kéo theo hàng trăm khách hàng từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai,… đến khu vực khảo sát làm sân bay Técníc để rao bán đất.

Đáng nói, dù khu vực này là đất nông nghiệp, không được phép phân lô bán nền nhưng các “cò” đất đã thổi giá, rao bán cao gấp hàng chục lần giá trị thực tế với lời mời chào khu vực này sẽ làm sân bay trong thời gian tới.

Dự án làm sân bay cũng mới chỉ dừng lại ở việc các cơ quan chức phê duyệt khảo sảt thực địa.

Trước tình trạng trên, UBND huyện Hớn Quản đã yêu cầu lực lượng công an, quân sự hỗ trợ cho các xã tăng cường công tác kiểm tra, ngăn chặn, xử lý các hành vi tụ tập đông người, không đeo khẩu trang... gây nguy cơ lây nhiễm Covid-19 quanh khu vực sân bay Técníc.

Đến sáng nay, các khu vực tập trung đông người đã được giải tán, các phương tiện không còn đi vào khu vực đông đúc như những ngày qua.

Lãnh đạo Huyện ủy Hớn Quản cho biết thêm, đến thời điểm này chưa có quyết định hay văn bản từ cơ quan chức năng về việc làm sân bay Técníc. Việc rao bán, "thổi" giá đất tại đây là không đúng quy định.

Chính quyền huyện Hớn Quản đã thông báo đến người dân biết thông tin để tránh tình trạng bị lợi dụng mua bán đất, đồng thời cấm cán bộ công chức tham gia vào việc giao dịch đất tại khu vực này.

{keywords}
Lãnh đạo tỉnh Bình Phước khảo sát khu vực dự kiến làm sân bay ở Hớn Quản

Trước đó, vào ngày 14/1, trong buổi làm việc giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo tỉnh Bình Phước, tỉnh đã đề xuất, xin ý kiến xây dựng sân bay lưỡng dụng ở Hớn Quản với diện tích 400 - 500ha.

Thủ tướng giao Bộ GTVT chủ trì phối hợp với Bộ Quốc phòng, các bộ, ngành liên quan xem xét kiến nghị lập dự án sân bay Técníc Hớn Quản của Bình Phước để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch hệ thống cảng hàng không.

Đến ngày 19/2, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Văn Lợi đã yêu cầu UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan nghiên cứu, cùng với đơn vị tư vấn lập quy hoạch một sân bay lưỡng dụng vừa phục vụ phát triển kinh tế với thực hiện nhiệm vụ quốc phòng.

Từ thông tin này, giới “cò” đất đã ngay lập tức giới thiệu, rao bán đất quanh khu vực này.

Bên trong những lô 'đất vàng' ở Hà Nội bị kiến nghị chuyển Bộ Công an điều tra

Bên trong những lô 'đất vàng' ở Hà Nội bị kiến nghị chuyển Bộ Công an điều tra

Các lô "đất vàng" được kiến nghị chuyển Bộ Công an điều tra hiện nay được cho thuê làm cửa hàng hoặc đất bỏ không được xây tường bao quanh.

Xuân An