Nhiều binh sĩ Myanmar được triển khai đến các nhà máy điện ở phía bắc bang Kachin để đối phó với đám đông biểu tình, khi những người này tin rằng quân đội có ý định cắt nguồn điện từ các nhà máy.

{keywords}
Một nhân viên an ninh Myanmar giơ súng nhằm vào đám đông người biểu tình. Ảnh: Reuters

Sau đó, lực lượng an ninh Myanmar đã nổ súng bên ngoài một nhà máy điện trong phạm vi thủ phủ Myitkyina của Kachin, nhưng không rõ loại đạn họ sử dụng là đạn cao su hay đạn thật.

Đại sứ quán Anh, Canada và 11 nước nước khác ngay trong đêm 14/2 đã ra thông cáo kêu gọi các cơ quan an ninh Myanmar “hãy kiềm chế hành động bạo lực nhằm vào người biểu tình và dân thường, khi họ phản đối việc lật đổ chính phủ hợp pháp”.

Hiện chính quyền và quân đội Myanmar chưa đưa ra bình luận về những động thái mới này.

Các dịch vụ Internet ở Myanmar đã ngưng hoạt động vào đầu ngày 15/2 trong khi quân đội được điều động trên khắp đất nước trong một nỗ lực dập tắt các đợt biểu tình

Tuấn Trần

Hình ảnh hàng nghìn người Myanmar biểu tình phản đối binh biến

Hình ảnh hàng nghìn người Myanmar biểu tình phản đối binh biến

Bất chấp lệnh cấm tụ tập, hàng nghìn người Myanmar vẫn tham gia biểu tình rầm rộ ngày thứ 8 liên tiếp nhằm phản đối quân đội đảo chính, bắt giam các quan chức của chính quyền dân sự.

Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt các tướng lĩnh quân đội Myanmar

Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt các tướng lĩnh quân đội Myanmar

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 10/2 tuyên bố đã thông qua lệnh hành pháp về các biện pháp trừng phạt mới đối với những người đứng sau cuộc chính biến ở Myanmar.